Từ thiện

Nhiều hoạt động thiết thực hướng về gia đình chính sách, người có công, người nghèo dịp Tết Tân Sửu

19:12, 31/01/2021
Ngày 31/1, các địa phương đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ gia đình chính sách, người có công, người nghèo dịp Tết Tân Sửu 2021.

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban huyện đã đi thăm hỏi, tặng 8 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại các xã: Châu Tiến, Châu Hồng, Châu Thành, Châu Cường và Châu Quang. Mỗi suất quà trị giá 1,1 triệu đồng.

 
Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp tặng quà tết cho các gia đình thương, bệnh binh ở xã Châu Hồng và Châu Cường  .
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳ Hợp Phan Đình Đạt cùng đại diện lãnh đạo phòng, ban cấp huyện trao quà Tết cho các gia đình thương, bệnh binh ở xã Châu Hồng và Châu Cường.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳ Hợp Phan Đình Đạt trao quà Tết cho thương bệnh binh.

Minh Nguyệt

Phòng An ninh Đối ngoại Công an tỉnh phối hợp với Phòng Trinh sát BĐBP tỉnh, Chi cục Hải quan Vinh cùng một số cơ quan, doanh nghiệp đã tổ chức thành công chương trình “Tết ấm biên cương” tại bản Buộc Mú 1, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

Tặng quà Tết cho các hộ nghèo.
Tặng quà cho các nhà trường.

Chương trình đã trao các phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng, gồm: Cờ Tổ quốc, gạo, mỳ tôm, nước mắm, muối, mì chính, bánh kẹo, chăn ấm, áo ấm cho 48 hộ dân của bản; tặng đồng phục, chăn ấm, đệm ấm, đồ chơi cho 29 em học sinh và máy lọc nước tại điểm trường mầm non; tặng quần áo ấm, áo đồng phục cờ đỏ sao vàng, giày cho 140 học sinh và 1 bộ loa cho trường Tiểu học.

Tặng quà cho học sinh các trường.

Dịp này, chương trình cũng đã tặng Ban Công an xã Na Ngoi 2 bộ bàn ghế; tặng nước rửa tay sát khuẩn, bánh kẹo  cho Đồn Biên phòng Na Ngoi và Ban Công an xã Na Ngoi.

Hùng Phong

* Ban Thường vụ Đoàn phường Long Sơn (TX Thái Hòa) phối hợp với Công đoàn cơ quan UBND phường tổ chức chương trình “Xuân ấm yêu thương”, gói bánh chưng tặng cho các gia đình nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

 
Các đoàn viên thanh niên hào hứng gói bánh chưng tặng cho người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn 

Hơn 110 cái bánh chưng xanh đã được các đoàn viên, thanh niên và cán bộ đoàn viên công đoàn phường Long Sơn tự tay gói, nấu chín. Toàn bộ số bánh này sẽ được dành tặng cho 55 đối tượng là các gia đình thuộc diện hộ nghèo và các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các trường học trên địa bàn phường. Ngoài ra, mỗi hộ được tặng thêm tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác.

Quang Huy 

* Tại Công ty TNHH may Mạnh Thành, Liên đoàn lao động huyện Tân Kỳ tổ chức chương trình Tết sum vầy cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trao quà Tết cho người lao động.
Trao quà Tết cho người lao động.

Tại chương trình, LĐLĐ huyện Tân Kỳ đã trao 100 suất quà, trong đó có 2 đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19 được nhận quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, mỗi suất quà 1 triệu đồng; 40 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà của Liên đoàn lao động tỉnh và 38 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được Liên đoàn lao động huyện Tân Kỳ tặng quà, mỗi suất quà trị giá 650 nghìn đồng. Tổng trị giá các phần quà gần 70 triệu đồng.

 

Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện