Từ thiện

Các địa phương tiếp tục chăm lo Tết cho cán bộ tiền khởi nghĩa, người lao động, người nghèo dịp Tết

18:27, 30/01/2021
Ngày 30/1, nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo Tết cho cán bộ tiền khởi nghĩa, người lao động, người nghèo,... được các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức ở các địa phương trong tỉnh.

MTTQ Việt Nam huyện Nghĩa Đàn, MTTQ xã Nghĩa Lâm phối hợp Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH đã bàn giao 4 ngôi nhà đại đoàn kết cho 4 hộ nghèo của xã Nghĩa Lâm. Đây là món quà trong chương trình công tác tại tỉnh Nghệ An của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng. Trong đó Nghĩa Đàn được tặng 5 nhà đại đoàn kết, mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Đinh Thuỳ - Đức Anh

* Công đoàn Kiểm toán nhà nước Khu vực II đã trực tiếp về huyện Nam Đàn trao tặng “Nhà tình nghĩa” và quà “Tết vì người nghèo - Tân Sửu 2021” cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở xã vùng lũ Trung Phúc Cường.

Trao hỗ trợ Nhà tình nghĩa cho hộ ông Trần Quốc Dương ở xóm Đông Thọ.

Trước sự chứng kiến của Đảng ủy, chính quyền xã Trung Phúc Cường, đồng chí Võ Tiến Thịnh - Phó Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước Khu vực II cùng đoàn công tác đã trực tiếp trao tặng số tiền hỗ trợ trị giá 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Quốc Dương ở xóm Đông Thọ thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt về nhà ở và trao tặng gia đình một số vật dụng, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt.

Trao quà tết cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, Công đoàn Kiểm toán Nhà nước Khu vực II còn trao tặng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng, bao gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm phục vụ Tết.

Kim Dung

* Nhằm chia sẻ khó khăn và hỡ trợ đồng bào vùng cao có một cái tết cổ truyền ấm cúng và đủ đầy hơn, ngày 30/1, Đoàn công tác của Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Nghệ An đã đến thăm và trao hàng trăm suất quà tết cho đồng bào nghèo trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

trao nhiều phần quà đến bà con đồng bào Khơ Mú nghèo xã Bắc Lý.
Trao quà cho bà con đồng bào Khơ Mú nghèo, xã Bắc Lý.

Cụ thể, đoàn đã trao 155 suất quà, mỗi suất trị giá 700 ngàn đồng cho 155 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Bắc Lý; Trao 235 suất quà Tết cho người dân 2 xã vùng cao Mường Lống và Phà Đánh. Tổng các suất quà được trao cho các hộ nghèo trên địa bàn Kỳ Sơn trị giá 273 triệu đồng.

trao cho các hộ nghèo trên địa bàn xã vùng cao Phà Đánh, Kỳ Sơn
Trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã vùng cao Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn.
trao cho các hộ nghèo trên địa bàn xã vùng cao Phà Đánh, Kỳ Sơn
Trao quà cho các hộ nghèo xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn.

Lữ Phú

* BTV Huyện ủy Nghĩa Đàn tổ chức trao quà Tết cho người nghèo tại xã Nghĩa Mai, với 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn.
Trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Được biết, xã Nghĩa Mai hiện có 166 hộ nghèo, là xã có đồng bào DTTS chiếm hơn 70%.

Đức Anh 

Ban lãnh đạo Công an Thành phố Vinh (Nghệ An) tổ chức trao 5 suất quà Tết, mỗi suất trị giá hơn 1 triệu đồng cho 5 đối tượng thuộc diện hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa.

Đại diện Công an TP Vinh trao quà Tết.
Đại diện Công an TP Vinh trao quà Tết.

Quang Huy

* Đảng ủy cơ quan Huyện ủy Tân Kỳ và Đảng ủy Trung Tâm y tế huyện phối hợp với Đảng ủy xã Phú Sơn tổ chức lễ trao tặng hỗ trợ xây dựng mô hình nuôi dê sinh kế cho 3 hộ dân ở xã Phú Sơn.

 
Trao hỗ trợ cho các gia đình.
Trao hỗ trợ cho các gia đình.

Các hộ được hỗ trợ xây dựng mô hình sinh kế chăn nuôi dê sinh sản là những hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tổng trị giá chương trình hỗ trợ là 30 triệu đồng, trong đó mỗi hộ được hỗ trợ 10 triệu đồng để mua con giống. Số tiền này do cán bộ, đảng viên các cơ quan Huyện ủy, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ và xã Phú Sơn quyên góp ủng hộ.

Mô hình sinh kế chăn nuôi dê sinh sản.

Như Lành

* Tại Xí nghiệp may thêu xuất khẩu Khải Hoàn, LĐLĐ tỉnh Nghệ An phối hợp với LĐLĐ huyện Anh Sơn tổ chức chương trình Tết sum vầy năm 2021.

Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà Tết cho các đoàn viên công đoàn làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Anh Sơn.

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao 200 suất quà Tết cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đến từ 9 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Anh Sơn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Tổng giá trị các phần quà là 100 triệu đồng.

 
Trao quà Tết cho người lao động.

Cũng tại chương trình LĐLĐ huyện Anh Sơn đã tổ chức trò chơi giải câu đố về chủ đề Tết và mùa xuân; tổ chức chương trình bốc thăm may mắn cho các công nhân, người lao động, tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi.

Thái Hiền

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã đi thăm và tặng quà các cán bộ tiền khởi nghĩa: Ngô Đức Duyệt, hơn 101 tuổi đời, 71 năm tuổi Đảng ở xã Hưng Tân; Lê Duy Sung, ở xã Long Xá, hơn 100 tuổi đời, 77 năm tuổi Đảng; Nguyễn Văn Đương, 101 tuổi đời, hơn 70 năm tuổi Đảng ở xã Châu Nhân.

 
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên thăm hỏi, tặng quà chúc Tết cán bộ tiền khởi nghĩa.

Cũng dịp này, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên chúc Tết và trao tặng 21 suất quà cho các Đảng viên trên 60 năm tuổi Đảng tại xã Long Xá và xã Xuân Lam, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Tặng quà cho các đảng viên trên 60 năm tuổi Đảng 

Kiều Hoa 

Tại bản Tân Thành xã miền núi Tân Thắng, Thường trực MTTQ Việt Nam huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Ban chấp hành Hội LHPN huyện tổ chức chương trình “Xuân về bản – tết ấm yêu thương” cho đồng bào dân tộc thiểu số và các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 2 xã Quỳnh Thắng và Tân Thắng.

Tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Chương Trình “Xuân về bản – tết ấm yêu thương” được tổ chức với chuỗi các hoạt động biểu diễn văn nghệ mừng Đảng mừng xuân, hội thi gói bánh chưng, tặng quà Tết cho 95 hộ nghèo và phiên chợ 0 đồng.

Chợ 0 đồng với nhiều mặt hàng thiết yếu dành cho khoảng 300 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 5 bản dân tộc của 2 xã Quỳnh Thắng và Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu.

Đây cũng là dịp để bà con dân tộc có điều kiện giao lưu, phô diễn những nét đẹp văn hóa truyền thống trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là văn hóa truyền thống đặc trưng của bản làng trong dịp tết đến xuân về như đánh cồng chiêng, nhảy sạp, uống rượu cần.

Hội thi gói bánh chưng.

Như Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện