Đời sống - Xã hội

Trung tá Quân đội trả lại ví tiền cho người đánh rơi

10:56, 16/02/2021
Sáng 16/2 (tức mồng 5 Tết) chị Trần Thị Trà Giang - Nhân viên Kế toán Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh đã đến Trung đoàn 654 để nhận lại chiếc ví của mình sau 2 ngày bị đánh rơi.  

 Trước đó,vào hồi 17h00, ngày 14/2 (Mồng 3 Tết), Trung tá Đoàn Văn Tịnh, phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 654, cùng gia đình đến tham quan Khu Di tích lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nhặt được một chiếc ví màu nâu, trong ví có nhiều giấy tờ quan trọng như: Thẻ Đảng viên, chứng minh thư, giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế, 2 thẻ ATM và tiền mặt mang tên Trần Thị Trà Giang. Anh Tịnh đi một vòng hỏi ai đánh rơi trả lại nhưng không gặp người nào, anh mang chiếc ví bàn giao cho Ban Quản lý Khu di tích nhưng không còn ai làm việc. Ngay lúc đó anh Tịnh chụp ảnh đăng lên Facbook và các mạng xã hội khác của vợ và mình để thông báo người mất liên lạc nhận ví. 

Trung tá Đoàn Văn Tịnh - Phó Trung đoàn trưởng - Tham mưu trưởng -Trung đoàn 654 (Cục Hậu cần Quân khu 4) trao trả chiếc ví cho chị Trần Thị Trà Giang.

“Khi nhặt được ví tôi chỉ mong nhanh chóng trả lại cho người mất vì biết họ đang lo lắng, mặc dù số tiền không lớn nhưng nhiều giấy tờ quan trọng. Tôi nghĩ ai nhặt được cũng sẽ làm như minh thôi!. Nay trả lại ví cho người đánh mất tôi rất  vui" - Trung tá Đoàn Văn Tịnh chia sẻ.

Những giấy tờ quan trọng trong chiếc ví chị Giang đánh rơi, đăng trên mạng xã hội của vợ chồng anh Đoàn Văn Tịnh.

Theo lời chị Trần Thị Trà Giang: “Chiều 14/2 (mồng 3 Tết) tôi cùng gia đình về thăm quê, có ghé thăm Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du và một số nơi khác, nhưng mãi du xuân tôi không để ý đến ví. Đến tối tôi tìm thì mới biết mình mất chiếc ví. Tôi cùng mọi người trong gia đình quay trở lại những nơi đã đến để tìm nhưng không thấy.

Chị Giang tâm sự: “Tôi rất xúc động không biết nói gì hơn, chỉ biết chân thành cảm ơn và rất cảm kích việc làm tốt của anh Tịnh"

Chị Trần Thị Trà Giang - đang trò chuyện, cảm ơn anh Tịnh và tập thể đơn vị sau khi nhận lại chiếc ví
Tường Hiếu – Lưu Cường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện