Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đầu Xuân Tân Sửu, du khách tấp nập viếng Đền Chung Sơn

18:15, 15/02/2021
Trong những ngày đầu Xuân năm mới Tân Sửu 2021, du khách từ khắp nơi đã hành hương về Đền Chung Sơn để dâng hoa, dâng hương bày tỏ tấm lòng thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình của Bác.
Đền Chung Sơn là nơi thờ tự đầu tiên ở Việt Nam nhằm tưởng nhớ và tri ân những công lao to lớn của gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với quê hương, đất nước. 

Đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng tại Núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gắn bó thuở thiếu thời.

Ngày đầu xuân, du khách tấp nập về viếng Đền Chung Sơn.

Công trình được xây dựng nhằm tôn vinh và đời đời ghi nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình của Người.

Mặc dù ngày mồng 4 Tết, thời tiết khá oi nắng nhưng lượng khách viếng Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn rất đông.

“Dịp Tết Tân Sửu 2021, có hàng nghìn lượt du khách từ khắp nơi đã về viếng Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bình quân mỗi ngày có khoảng 5000 lượt du khách đến tham quan và dâng hương. Hầu hết du khách tới đây đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đeo khẩu trang và sử dụng nước khử khuẩn trước khi vào đền” - ông Nguyễn Bá Hòe, Phó Trưởng Ban Quản lý Đền Chung Sơn cho biết.

Du khách tuân thủ nghiêm quy định đeo khẩu trang phòng chống dịch khi vào khu vực Đền thờ.
Du khách dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 Người dân thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình của Bác.
Bãi đậu xe chật kín ô tô của du khách hành về viếng đền Chung Sơn.

Ngoài những nơi đã trở nên thân thuộc như di tích quê nội, quê ngoại, khu mộ thân mẫu Bác Hồ, thì dịp Tết Tân Sửu năm nay, đền Chung Sơn đã trở thành một địa chỉ lịch sử văn hóa quan trọng trong hành trình về nguồn của mỗi người dân Việt Nam.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm