Đời sống - Xã hội

Học sinh khuyết tật tham quan, trải nghiệm tại Kho KX3, Cục Hậu cần

10:59, 09/04/2021
Ngày 8/4, các em học sinh khuyết tật ở Trung tâm giáo dục - dạy nghề người khuyết tật tỉnh Nghệ An đã có chuyến tham quan, học tập và trải nghiệm thực tế tại Kho KX3, Cục Hậu cần. 
Tham quan mô hình phòng cháy, chữa cháy của đơn vị.

Thông qua buổi tham quan, học tập và trải nghiệm thực tế nhằm nâng cao trình độ nhận thức, hiểu biết về cuộc sống bộ đội, rèn luyện kỹ năng sống tự tin hòa nhập cộng đồng, sống lạc quan, không mặc cảm cho các em học sinh khuyết tật. Đồng thời, giúp các em làm quen với môi trường xung quanh, sinh hoạt lành mạnh, nhận biết, ứng xử với gia đình, xã hội, hòa nhập với cộng đồng; giúp các em phát triển về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức. Bên cạnh đó, còn góp phần nâng cao khả năng giao tiếp hiệu quả giữa cán bộ, chiến sĩ Kho KX3 với cán bộ, giáo viên và các em học sinh khuyết tật. 

Cán bộ, nhân viên Kho KX3 hướng dẫn gấp xếp chăn màn gọn gàng ngăn nắp.
Tham quan mô hình tiết kiệm xây dựng ngôi nhà 100 đồng.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Đồng hành cùng trẻ em khuyết tật” đã được ký kết giữa Kho KX3 và Trung tâm giáo dục - dạy nghề người khuyết tật tỉnh Nghệ An. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất Tổ quốc. 

Tham quan khu tăng gia sản xuất trồng trọt.

Trung tâm giáo dục – dạy nghề tỉnh Nghệ An hiện có hơn 300 em học sinh khuyết tật, chủ yếu các em bị câm, điếc bẩm sinh. Buổi tham quan đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân - dân máu thịt giữa 2 đơn vị. 
 

  Tường Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện