Đời sống - Xã hội

Thời tiết dịp 30/4-1/5: Miền Bắc khô ráo, Nam Bộ mưa rào và dông

15:24, 20/04/2021
Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây, nền nhiệt độ ở các tỉnh miền Bắc sẽ tăng cao hơn so với thời điểm hiện tại; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có thể xảy ra mưa rào và dông vào chiều và đêm.
Ảnh minh họa

Theo dự báo của cơ quan khí tượng quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây, nền nhiệt độ ở các tỉnh miền Bắc sẽ tăng cao hơn so với thời điểm hiện tại; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có thể xảy ra mưa rào và dông vào chiều và đêm vì nơi đây đang trong giai đoạn chuyển mùa.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, nắng nóng năm nay dự báo sẽ đến muộn và không gay gắt như năm 2020. Trong tháng Tư, miền Bắc và Bắc Trung Bộ không có đợt nắng nóng diện rộng.

Khoảng giữa tháng Năm, nắng nóng diện rộng xuất hiện tại Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đỉnh điểm của nắng nóng tập trung vào tháng Sáu đến tháng Tám với nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C.

Trong khi đó, tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, dự báo mùa mưa năm nay sẽ bắt đầu sớm hơn so với trung bình nhiều năm. Theo đó, từ nay đến cuối tháng Tư, đầu tháng Năm, Tây Nguyên và Nam bộ sẽ thường xuyên xuất hiện mưa dông vào chiều tối và đêm.

“Trong các tháng chuyển mùa (từ tháng 4-6/2021) cần đề phòng xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, sét, lốc, mưa đá trên phạm vi toàn quốc,” ông Hưởng lưu ý./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện