Đời sống - Xã hội

Anh nông dân bán cặp bò 44 triệu đồng ủng hộ địa phương làm đường nông thôn mới

10:20, 25/05/2021
Nhiều năm vất vả đi lại trên con đường lầy lội, nhất là vào mùa mưa, anh Bảo bàn với vợ bán cặp bò để ủng hộ, góp sức cùng địa phương xây dựng con đường bê tông, phục vụ nhu cầu đi lại của bà con quanh vùng.

Vừa hoàn thành xong không lâu, con đường bê tông dài 250 mét dẫn vào xóm 6 Lâm Trang, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương mang dáng vẻ khang trang, sạch đẹp giữa làng quê.

Anh Nguyễn Văn Bảo phấn khởi khi đoạn đường anh đóng góp hơn 40 triệu nay đã hoàn thành.

Khu vực dân cư này có 5 hộ gia đình, trước đây việc đi lại qua đoạn đường vô cùng vất vả, nhất là những ngày mưa lụt. Sau khi bàn bạc với vợ, anh Nguyễn Văn Bảo đã bán 2 con bò trị giá 44 triệu đồng để đóng góp, ủng hộ phong trào làm đường nông thôn mới của xóm.

Anh Bảo cho biết: để ủng hộ phong trào chung tay xây dựng NTM, gia đình anh đã tự nguyện bán cặp bò cùng với các gia đình trong khu dân cư đóng góp công sức để làm tuyến đường bê tông dài 250 mét.

“Ngoài đóng góp chung cho xã, các hộ gia đình chúng tôi đã góp của, góp sức cùng nhau hoàn thiện 250 mét đường với chi phí trên 100 triệu đồng. Giờ đây việc đi lại thuận lợi nên chúng tôi rất phấn khởi” - anh Bảo chia sẻ thêm.

 Con đường dài 250 mét làm từ sự đóng góp, ủng hộ của các hộ dân.

Ông Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương xác nhận: gia đình anh Nguyễn Văn Bảo đã bán 2 con bò trị giá 44 triệu đồng, ủng hộ cho xóm, tổ tự quản và một phần để làm đường vào khu dân cư.

Ngoài hộ gia đình anh Bảo, nhiều hộ gia đình cũng tự nguyện đóng góp hàng chục triệu đồng, hay hiến đất, tài sản để chung tay xây dựng các tuyến đường. Nhiều đoạn đường nay được bê tông hóa sạch đẹp, việc đi lại của người dân được thuận tiện, an toàn, góp phần phát triển kinh tế của gia đình và địa phương, ông Đăng cho biết thêm.                       

Đình Hào – Văn Lý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện