Đời sống - Xã hội

Điện Biên tìm người đến bến xe, quán cơm liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 từ Nghệ An nhập cảnh sang Lào

12:30, 25/05/2021
CDC Điện Biên vừa phát thông báo khẩn tìm những người từng đến bến xe, quán cơm liên quan người đàn ông Nghệ An nhập cảnh sang Lào dương tính với SASR-CoV-2.

Ngày 25/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Điện Biên ra thông báo khẩn đề nghị người dân đi trên chuyến xe khách và các địa điểm dưới đây khẩn trương liên hệ với các trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế:

Xe khách mang BKS 27B-000.75 (nhà xe Tuấn Hùng) xuất bến TP Vinh (tỉnh Nghệ An) từ 18h ngày 20/5 đến Bến xe khách TP Điện Biên Phủ vào 8h10 ngày 21/5.

Những người người lái xe ôm, taxi chờ đón khách trước cửa xe Tuấn Hùng tại Bến xe khách TP Điện Biên Phủ, lúc 8h10 ngày 21/5.

Những người từng đến quán cơm Thu Hà (ở tổ 1, phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ) đối điện cổng Bến xe khách TP Điện Biên Phủ, từ 9h30 đến 12h ngày 21/5.

(Ảnh: CDC Điện Biên)
(Ảnh: CDC Điện Biên)

Chuyến xe khách BKS 27B-000.75 và những địa điểm nêu trên đều liên quan đến trường hợp anh P.V.L. (34 tuổi, ở xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) sang Lào để lao động có kết quả dương tính với SASR-CoV-2 lần 1.

Ngày 19/5, anh P.V.L. đi xét nghiệm COVID-19 ở Trung tâm Y tế tại Nghệ An và có kết quả âm tính.

Sau đó, ngày 20/5, anh L. lên xe khách Tuấn Hùng mang BKS 27B-000.75 đi tỉnh Điện Biên để sang Lào. Tại tỉnh Điện Biên, anh L. từng dừng nghỉ khoảng 4-5 tiếng để ăn cơm ở quán Thu Hà (tổ 1, phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Qua biên giới, anh L. được đưa đến khu cách ly y tế tập trung của nước Lào.

Trưa 24/5, kết quả test nhanh của ngành Y tế Lào cho thấy anh L. dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, ngành Y tế Lào thông báo về địa phương nơi anh L. sinh sống (xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng huyện Diễn Châu nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như phun tiêu độc, khử trùng, truy vết những người liên quan.

Hiện chính quyền huyện Diễn Châu đang chờ kết quả xét nghiệm lại từ máy Realtime PCR của Lào để có kết quả chính xác nhất.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện