Đời sống - Xã hội

Cháy nhà sàn lúc rạng sáng do chập điện

09:54, 14/05/2021
Đám cháy bắt đầu bùng lên từ sàn tầng trên của ngôi nhà. Thời tiết nóng bức, lửa lan nhanh và bùng lên dữ dội khiến gia đình chỉ kịp chạy ra ngoài thoát thân và hoàn toàn bất lực nhìn hỏa hoạn thiêu rụi ngôi nhà. 
Ngồi nhà 3 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn.
Ngôi nhà 3 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vào lúc 2 giờ 00 phút ngày 14/5, tại bản Phia Khăm 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn đã xảy ra vụ cháy ngôi nhà sàn của gia đình anh Lương Văn Thây. Đám cháy bắt đầu bùng lên từ sàn tầng trên ngôi nhà. Thời tiết nóng bức, lửa lan nhanh và bùng lên dữ dội.

Lửa bùng lên từ sàn tầng trên ngôi nhà và nhanh chóng lan rộng.

Phát hiện cháy, gia đình anh Thây đã hô hoán mọi người dân trong bản đến ứng cứu nhưng do không có phương tiện, công cụ chữa cháy chuyên dụng, nguồn nước tại chỗ không đảm bảo. Nhà sàn làm bằng gỗ dễ bắt cháy nên người dân trong bản chỉ sử dụng các phương tiện như xô, chậu để hắt vào đám cháy trong nhà và hỗ trợ gia đình di chuyển một số đồ đạc ở tầng dưới.

Cháy nhà sàn lúc rạng sáng do chập điện

Nhận được tin báo cháy, chính quyền xã Bắc Lý đã huy động tất cả lực lượng trong xã đến ứng cứu. nhưng do thời tiết khô nóng, phương tiện chữa cháy, cứu hộ thô sơ nên chính quyền và gia đình không thể khống chế đám cháy, bất lực nhìn ngôi nhà dần chìm trong biển lửa.

 Gia đình và chính quyền, người dân bất lực nhìn ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Được biết, ngôi nhà sàn của anh Lương Văn Thây được làm từ năm 2020, đây là một tài sản lớn của gia đình. Trước khi xảy ra vụ cháy, trời có mưa to, sấm chớp, gia đình chuyển xuống sinh hoạt ở sàn dưới ngôi nhà. Thời điểm xảy ra vụ cháy, mọi người đều ngủ say, khi phát hiện cháy thì đã muộn.

  Gia đình đau đớn trước hiện trạng còn lại của ngôi nhà.

Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định do chập điện. Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà và toàn bộ tài sản với giá trị ước tính hơn 700 triệu đồng. 

 Chính quyền, người dân và lực lượng chức năng hỗ trợ giúp gia đình thu dọn ngôi nhà sau hỏa hoạn.

Ngay sau vụ cháy, trong sáng 14/5, Huyện ủy, UBND, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nông dân, Bảo hiểm xã hội huyện Kỳ Sơn, cấp ủy chính quyền xã Bắc Lý đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho gia đình với số tiền 21 triệu đồng. Các cấp ủy chính quyền sẽ tiếp tục kêu gọi để hỗ trợ gia đình khắc phục những khó khăn do hỏa hoạn gây ra./.   

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện