Đời sống - Xã hội

Nghệ An: 16 trẻ tử vong do đuối nước trong 4 tháng đầu năm 2021

10:26, 13/05/2021
Đây là con số trẻ em đuối nước trong thời gian vừa qua trên địa bàn Nghệ An được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thống kê. Mặc dù chính quyền địa phương các cấp đã có nhiều giải pháp, tuy nhiên tình trạng đuối nước ở trẻ nhỏ vẫn diễn ra.

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, từ năm 2019 đến 30/4/2021, toàn tỉnh có 119 vụ trẻ em bị đuối nước. Trong đó, có 130 trẻ em tử vong do đuối nước (năm 2019: 51 vụ 58 trẻ tử vong; năm 2020: 52 vụ 56 trẻ tử vong; 4 tháng năm 2021: 16 vụ 16 trẻ tử vong).

 Khu vực nơi xảy ra vụ việc một học sinh lớp 8 bị đuối nước do tắm biển tại bãi biển xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.
 Khu vực nơi xảy ra vụ việc một học sinh lớp 8 bị đuối nước do tắm biển tại bãi biển xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Thực tế hiện nay, một số huyện, thành, thị thực hiện tốt nhiều giải pháp nhằm hạn chế số trẻ bị đuối nước nhưng vẫn còn một số địa phương chưa chỉ đạo quyết liệt về phòng chống tai nạn thương tích đuối nước, nhất là các địa phương ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa. 

Đối với các trường học, hầu hết các trường học đã triển khai việc dạy kỹ năng bơi và phương pháp sơ cứu cho người bị đuối nước nhưng cơ bản là về lý thuyết, thiếu thực hành do hệ thống bể bơi ở các địa phương còn ít. Một số nơi, môi trường sống xung quanh trẻ thiếu an toàn, nhiều vùng ao, hồ, sông, suối, đập thủy lợi, hố công trình.. tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến trẻ em bị tai nạn đuối nước. Còn các bậc phụ huynh thì chưa thật sự quan tâm con em mình, một số còn buông lỏng quản lý, không có những định hướng giúp con phát triển kỹ năng cũng như vui chơi lành mạnh.

Thời điểm nghỉ hè đang đến gần, tình trạng đuối nước và tai nạn thương tích có nguy cơ tăng cao. Trước thực tế trên, tỉnh Nghệ An đã và đang chỉ đạo hết sức quyết liệt với nhiều giải pháp, trong đó phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương xây dựng nhiều cách làm hay, mới qua đó hạn chế mức thấp nhất tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện