Đời sống - Xã hội

Thừa Thiên-Huế: Truy tặng bằng khen cho sinh viên quên mình cứu bạn

15:01, 04/05/2021
Phát hiện 3 bạn nữ bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên Nguyễn Văn Nhã, sinh viên năm thứ tư Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, bơi đến ứng cứu, tuy nhiên, sau khi cứu bạn, Nhã đã bị đuối nước.

 Ngày 4/5, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có Quyết định 976/QĐ-UBND về việc truy tặng Bằng khen của cho em Nguyễn Văn Nhã đã có hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã có tờ trình 3542/TTr-UBND ngày 2/5/2021 đề nghị Thủ tướng Chính phủ trình Chủ tịch nước xét truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã.

Em Nguyễn Văn Nhã là sinh viên năm thứ tư ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế.   
Em Nguyễn Văn Nhã là sinh viên năm thứ tư ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế.  

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 30/4, Nguyễn Văn Nhã đang tắm tại một bãi biển của huyện Phú Vang thì phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên bơi đến ứng cứu. Tuy nhiên, sau khi cứu bạn, Nhã bị đuối nước.

Đại diện Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế và Khoa Công nghệ thông tin cũng đã đến Nghệ An để viếng, thăm hỏi, động viên và kêu gọi, vận động hỗ trợ, chia sẻ với gia đình của nam sinh viên xấu số.

Nhà trường sẽ tổ chức chương trình tưởng niệm nam sinh viên quên mình cứu bạn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện