Đời sống - Xã hội

Cách ly thêm xã Minh Châu - huyện Diễn Châu theo Chỉ thị 16/CP vì có 4 ca nhiễm Covid - 19 trong cùng một thôn

06:51, 18/06/2021
Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, đặc biệt là có thêm ca nhiễm Covid-19 được phát hiện tại huyện Diễn Châu, rạng sáng 18/6, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã triển khai khẩn cấp một số giải pháp, trong đó quyết định cách ly thêm một xã Minh Châu của huyện này để tập trung truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

 

Từ 1h đến gần 4h sáng 18/6, toàn bộ hơn 1000 người dân xóm Vân Tập, xã Minh Châu đã được lực lượng chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời truy vết thần tốc các trường hợp F1 vì ở cùng thôn với 3 trường hợp nhiễm COVID-19 được phát hiện đã được tỉnh Nghệ An công bố trước đó ít giờ. Như vậy, ở thôn Vân Tập, xã Minh Châu đã có 4 ca nhiễm. Đặc biệt hơn, cả 4 trường hợp nhiễm COVID-19 đều cùng ở trọ tại tại nhà số 36, ngõ 5, đường Nguyễn Gia Thiều, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Và cùng làm tại một công ty nội thất ở số 203 đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh.

Người dân chờ để lấy mãu xét nghiệm lúc 2h sáng 18/6.

 PGS, TS Dương Dình Chỉnh -  Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An nhấn mạnh:“ Phải truy vết thần tốc, cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm sớm sẽ hạn chế tối đa được việc lây nhiễm thêm ca mới không riêng Diễn Châu mà cả tỉnh.”

Nhận định bước đầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, hiện nay tại TP Vinh và huyện Diễn Châu có 4 ổ dịch Covid-19, tuy nhiên vẫn chưa xác định chính xác được nguồn lây, nên việc quan trọng nhất được đặt ra là phải có hướng điều tra, truy vết, lấy mẫu thần tốc  triệt để. Vì vậy, để hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm thêm các ca F0 trong cộng đồng, hơn nữa căn cứ trên kết quả truy vết của các lực lượng chuyên môn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã quyết định cách ly toàn bộ xã Minh Châu theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; riêng xóm Vân Tập phải cách ly y tế, phong tỏa để phòng chống dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

“ Ngay trong đêm đến rạng sáng phải thiết lập xong các điểm chốt trực, quyết tâm thực hiện tốt nhất công tác khoanh vùng để dập dịch” -  ông Hà Xuân Quang, Bí thư Huyện ủy Diễn Châu nói 

Lãnh đạo  Sở y tế đi kiểm tra việc lấy mẫu lúc 2h sáng 18/6.

Trong đợt dịch lần này, đến sáng 18/6  tỉnh Nghệ An có 11 ca bệnh, trong đó riêng Diễn Châu có 7 F0, thành phố Vinh có 4 ca bệnh. Và đến thời điểm hiện nay huyện Diễn Châu có 6 xã phải cách ly nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16, bao gồm: Diễn Thịnh, Diễn Trung, Diễn Cát, Diễn Tân, Diễn Kim và xã Minh Châu. Toàn huyện Diễn Châu giãn cách theo Chỉ thị 15 của Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện