Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp thành lập 13 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 sau khi có ca bệnh trên địa bàn

19:08, 19/06/2021
Thực hiện Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và QĐ số 1978 ngày 18/6/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, huyện Quỳ Hợp đã triển khai thành lập 13 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 gồm 9 chốt do huyện đảm nhiệm và 4 chốt do các xã đảm nhiệm tại các cửa ngõ ra vào 3 xóm: Minh Tâm của xã Minh Hợp; xóm Thành Xuân, Liên Xuân của xã Nghĩa Xuân.
Lãnh đạo huyện kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Qua ghi nhận, 13 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai tại 2 xã Nghĩa Xuân và Minh Hợp của huyện Quỳ Hợp, gồm các lực lượng Công an, Quân đội, y tế, dân quân tự vệ… thực hiện trực tại các chốt 24/24h để kiểm soát, đo thân nhiệt, khai báo y tế, kiểm tra người, phương tiện ra vào 3 xóm: Minh Tâm của xã Minh Hợp; Thành Xuân, Liên Xuân của xã Nghĩa Xuân.

Lực lượng chức năng chốt trực tại xóm Liên Xuân giải thích cho người dân về việc thực hiện Chỉ thị 16.

Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định của ngành Y tế, ngành Giao thông Vận tải trong thời điểm có dịch bệnh, nhằm phát hiện các trường hợp biểu hiện sức khỏe không tốt để có biện pháp cách ly kịp thời, ngăn ngừa dịch bệnh ngay từ đầu.

Quỳ Hợp thành lập 13 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương thực hiện Chỉ thị 16.

Chiều 18/6, Quỳ Hợp ghi nhận 1 ca dương tính Covid-19. Bệnh nhân là nam giới, 48 tuổi, địa chỉ thường trú ở xóm Liên Xuân, xã Nghĩa Xuân. Bệnh nhân này lái xe đi từ Bắc Giang về Nghệ An vào 3 ngày trước, thực hiện khai báo y tế vào tối 17/6 sau khi bạn cùng phòng trọ thông báo kết quả test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 qua điện thoại. 

Trên địa bàn huyện Quỳ Hợp có 3 xã Minh Hợp, Nghĩa Xuân và Tam Hợp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Riêng 3 xóm Minh Tâm của xã Minh Hợp, Thành Xuân, Liên Xuân của xã Nghĩa Xuân thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chínnh phủ.

Tại địa phương, các ban ngành đoàn thể, chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân và tiểu thương nắm rõ các quy định Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ, tránh tâm lý hoang mang đi mua sắm, tích trữ hàng hóa với số lượng lớn. Chính quyền địa phương cam kết cung ứng đủ các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong mọi tình huống.

Phan Giang - Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện