Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Hỗ trợ tiêu thụ 4 tấn vải thiều Bắc Giang

16:31, 09/06/2021

Sáng 9/6, Đội Quản lý thị trường số 4 Nghệ An đóng chân tại huyện Quỳnh Lưu đã làm cầu nối hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho nông dân tỉnh Bắc Giang.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Chỉ thị số 08 ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Đội QLTT số 4 Nghệ An làm cầu nối tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Ngay trong ngày 9/6, hơn 2,3 tấn vải thiều Bắc Giang đã được các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện tiêu thụ hết. Đây là chuyến hàng đầu tiên và theo kế hoạch của Đội Quản lý thị trường số 4 Nghệ An sẽ tiêu thụ 8 tấn vải cho nông dân tỉnh Bắc Giang (trong đó huyện Quỳnh Lưu 4 tấn, thị xã Hoàng Mai 4 tấn). Dự kiến sáng 10/6, khoảng 5,7 tấn vải thiều tiếp tục được vận chuyển từ Bắc Giang về và sau đó phân bổ cho 2 địa phương hỗ trợ tiêu thụ.  

Các cơ quan, đơn vị hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản của Cục Quản lý thị trường nói chung và của Đội Quản lý thị trường số 4 Nghệ An nói riêng đã góp phần chia sẻ những khó khăn đối với nông dân trên cả nước, đặc biệt là những địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch COVID-19 như tỉnh Bắc Giang. 

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện