Đời sống - Xã hội

Tân Kỳ: Sẵn sàng khu cách ly y tế tập trung quy mô 100 giường đón công dân từ vùng dịch về

11:46, 20/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và nhu cầu cách ly y tế các vùng có dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tân Kỳ đã quyết định thành lập khu cách ly y tế tập trung với khoảng 100 giường tại Trường Tiểu học Kỳ Tân (cũ) ở xóm Thanh Lưu xã Kỳ Tân.
Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung.
Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly.

Khu cách ly y tế tập trung của huyện Tân Kỳ được chính quyền địa phương trưng dụng Trường Tiểu học Kỳ Tân (cũ) xóm Thanh Lưu xã Kỳ Tân với 3 dãy nhà tầng trệt. 

Ban CHQS huyện huy động chiến sỹ tham gia dọn dẹp tại khu cách ly.

Đến thời điểm này đã cơ bản được hoàn tất với 88 giường, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu cách ly khi công dân địa phương trở về từ vùng dịch. Ban CHQS huyện Tân Kỳ đã huy động lực lượng tu sửa, xây mới, bổ sung các trang thiết bị thiết yếu cho khu cách ly này. Bên cạnh đó, các ngành chức năng của huyện Tân Kỳ cũng đã bố trí lắp đặt hệ thống camera, wifi, hệ thống cung cấp nước uống và rửa tay sát khuẩn nhằm đảm bảo các nhu cầu của người về cách ly y tế.

Dưới cái nắng 40 độ, các chiến sỹ Ban CHQS huyện đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện khu cách ly.
Dù thời tiết nắng nóng 40 độ nhưng các chiến sỹ Ban CHQS huyện đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện khu cách ly.

Với sự phối hợp đồng bộ, sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng và tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huyện Tân Kỳ đang quyết tâm đảm bảo các điều kiện tốt nhất để bố trí cách ly người dân từ vùng dịch trở về, đồng thời làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19/.

Bông Mai - Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện