Đời sống - Xã hội

Xót xa hoàn cảnh cháu bé đuối nước tử vong khi bố mẹ đang cách ly ở Bắc Giang

12:12, 27/06/2021
Hai cháu bị đuối nước là V.N.N. (9 tuổi) và L.T.Y.L (8 tuổi), đều là học sinh Trường Tiểu học xã Châu Bính. Trong đó, cháu L. có bố mẹ là lao động trong 1 công ty đang trong diện cách ly dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang.

Sáng 27/6, cô giáo Đặng Thị Hoài Thanh - Hiệu trưởng Trường THCS Bính Thuận, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cho biết đã trao số tiền 16 triệu đồng quyên góp từ bạn bè giúp đỡ trước mắt cho gia đình của 2 cháu bé bị đuối nước thương tâm mới đây.

Người dân đến chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.

Trước đó, ngày 19/6, gần 10 cháu nhỏ tuổi khoảng từ 8 đến 10 tuổi, trú bản Xăng Cọc, xã Châu Bính, rủ nhau cùng xúc cá dưới suối. Đến giữa trưa, do nắng nóng oi bức nên các cháu đến đập nước Na Nghĩa gần đó để tắm. Sau đó 3 cháu bị cuốn vào dòng nước xoáy, 1 em kịp với tay vào cọc tự lội vào bờ. 2 cháu còn lại bị dòng nước nhấn chìm.

Sau hô hoán, khoảng 30 - 40 phút, người dân đi làm ruộng gần đó mới đến cứu vớt được 2 cháu bé đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế xã nhưng không thể cứu sống.

Bà nội của N. khóc ròng trong nhiều ngày.
Bà nội của N. khóc ròng trong nhiều ngày.

Hai cháu bị đuối nước là V.N.N. (9 tuổi) và L.T.Y.L (8 tuổi), đều là học sinh Trường Tiểu học xã Châu Bính. Trong đó, cháu L. có bố mẹ là lao động trong 1 công ty đang trong diện cách ly dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang; cháu N. bố mẹ ly hôn, bố đang chấp hành án phạt tù, mẹ rời quê đi xa, cháu ở với ông bà nội già yếu, là hộ nghèo trong xã.

Quốc Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện