Đời sống - Xã hội

Các địa phương tri ân gia đình chính sách, người có công

19:33, 20/07/2021
Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, thương, bệnh binh.

* Đoàn công tác của huyện Con Cuông do đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã: Môn Sơn, Lục Dạ, Bồng Khê.

Lãnh đạo huyện Con Cuông tặng quà ông Hà Văn Thúy thương binh 2/4, bản Bắc Sơn, xã Môn Sơn

Tại xã Môn Sơn, đoàn đã đến thăm ông Lương Hồng Duyệt, thương binh ¼, ở bản Thái Sơn 2 và ông Hà Văn Thúy thương binh 2/4, bản Bắc Sơn.

Lãnh đạo huyện Con Cuông tặng quà ông Lương Hồng Duyệt, thương binh ¼, ở bản Thái Sơn 2, xã Môn Sơn.

Đoàn cũng đã đến thăm bà Lương Thị Hảo là thân nhân liệt sỹ và ông Lương Văn Phương thương binh 2/4, đều ở bản Yên Thành xã Lục Dạ.

Lãnh đạo huyện Con Cuông đến thăm, tặng quà bà Lương Thị Hảo - thân nhân liệt sỹ ở Bản Yên Thành, xã Lục Dạ.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm ông Bùi Văn Viện, thương binh 4/4, ở thôn Vĩnh Hoàn xã Bồng Khê.

Tại những nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và trao quà của Trung ương và địa phương, trị giá từ 600.000 - 900.000 đồng.

Được biết, đợt này huyện Con Cuông đã thành lập 4 đoàn đi thăm hỏi và tặng quà cho 20 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Bá Hậu

* Đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Kỳ đã đi thăm tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kỳ Sơn và thị trấn Tân Kỳ.

Tại thị trấn, đồng chí Bùi Thanh Bảo đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Văn Lương nhiễm chất độc hóa học ở khối 6; thăm tặng quà gia đình bà Từ Thị Hoà, vợ liệt sỹ Nguyễn Văn Hạnh ở xóm Kỳ Nam, xã Kỳ Sơn.

Đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Kỳ thăm, tặng quà bà Từ Thị Hoà, vợ của liệt sỹ Nguyễn Văn Hạnh ở xóm Kỳ Nam, xã Kỳ Sơn.

Tại các gia đình đến thăm, Bí thư Huyện ủy Bùi Thanh Bảo đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần các gia đình, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các gia đình chính sách. Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách luôn gương mẫu, phát huy truyền thống yêu nước, đồng thời động viên con cháu và những người xung quanh thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, làm giàu cho quê hương.

Trọng Hùng

Chiều 20/7, đồng chí Hoàng Quyền - Phó Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn đã đi thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tại xã Long Sơn và thị trấn Anh Sơn.

Tại xã Long Sơn, đồng chí Hoàng Quyền đã vào thăm, tặng quà ông Nguyễn Đăng Đài ở thôn 1, là bố liệt sĩ Nguyễn Đăng Định; thăm, tặng quà ông Võ Rạng Đông ở thôn 4, là thương binh 25%. Tại thị trấn, đoàn đã vào thăm, tặng quà ông Nguyễn Quang Nhật ở tổ dân phố 2, là thương binh 25%; tặng quà bà Nguyễn Thị Ả ở tổ dân phố 1, là mẹ liệt sĩ Trần Văn Nga.

 
 
 
Lãnh đạo huyện Anh Sơn tặng quà tri ân các gia đình chính sách, người có công.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Hoàng Quyền đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn, đáp nghĩa, quan tâm chăm lo các đối tượng chính sách, gia đình có công, thể hiện tốt đẹp truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Thái Hiền

* Chiều  20/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn 2 xã Nghĩa Hưng và Nghĩa Thịnh.

Đoàn công tác đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Mai, mẹ liệt sỹ ở xóm Xuân Lam, xã Nghĩa Hưng.
Đoàn đến thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Nhân, mẹ liệt sỹ, ở xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Thịnh.

Đoàn đã đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Mai, mẹ liệt sỹ ở xóm Xuân Lam, xã Nghĩa Hưng; Bà Nguyễn Thị Nhân, mẹ liệt sỹ, ở xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Thịnh; Ông Nguyễn Văn Lợi, thương binh 3/4,  ở xóm Quyết Tâm, xã Nghĩa Thịnh.

Đoàn đến thăm, tặng quà tri ân ông Nguyễn Văn Lợi, thương binh 3/4, ở xóm Quyết Tâm, xã Nghĩa Thịnh.

Đoàn đã hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các gia đình, bày tỏ lòng biết ơn về những đóng góp to lớn của các gia đình đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục mọi khó khăn vượt lên hoàn cảnh.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện