Đời sống - Xã hội

Cảnh báo mưa dông, mưa lớn cục bộ trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong đêm 19/7

17:58, 19/07/2021
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với cơn bão số 3 trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên trong đêm nay, Thanh Hóa và Bắc Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung bộ, hôm nay (19/7), ở khu vực vùng núi phía Tây Thanh Hóa, Nghệ An và khu vực ven biển phía Nam Hà Tĩnh đã có mưa rào và dông rải rác.

Ảnh chụp Radar Vinh lúc 16h47 ngày 19/7.
Ảnh chụp Radar Vinh lúc 16h47 ngày 19/7.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với cơn bão số 3 trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên trong đêm nay và ngày mai (20/7), Thanh Hóa và Bắc Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Nam Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ trong thời gian ngắn nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du và vùng núi, ngập úng ở các vùng trũng thấp, các thành phố và khu đô thị.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện