Đời sống - Xã hội

Liên tiếp phát hiện rắn hổ mang bò vào nhà dân ở TP Vinh

16:12, 19/07/2021
Hai con rắn hổ mang lớn trườn vào nhà ở của người dân tại TP Vinh khiến nhiều người khiếp sợ.

Ngày 19/7, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video và hình ảnh về 2 con rắn hổ mang bò vào nhà dân ở của người dân tại Tp. Vinh (Nghệ An) khiến nhiều người khiếp sợ.

Người dân xử lý rắn hổ mang bò vào nhà.

Theo đó, khoảng 7h20 ngày 18/7, một con rắn hổ mang lớn bò vào nhà chị Trần Thị Nhàn ở TP Vinh. Ngay sau khi phát hiện con vật nguy hiểm này, con chó trong nhà chạy ra sủa để xua đuổi rắn đi. Tuy nhiên con rắn hung dữ lao đến tấn công. Phát hiện con rắn hung dữ, người thân trong nhà phải nhờ 2 người đàn ông hàng xóm dùng gậy đến để bắt con rắn này. Sau ít phút xử lý, con rắn này đã được bắt thành công và đem đi nơi khác.

Cùng ngày, một con rắn hổ mang lớn khác cũng bò vào nhà dân ở TP Vinh. Con rắn được phát hiện nằm cuộn tròn ở giẻ lau nhà sát cánh cửa.

Rắn hổ mang được phát hiện nằm cuộn tròn trong giẻ lau trong nhà.
Rắn hổ mang được phát hiện nằm cuộn tròn trong giẻ lau trong nhà.

Theo người chia sẻ hình ảnh, vào khoảng 24h ngày 18/7, bà Hiền (trú tại khối 13, phường Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An) tỉnh dậy đi vào nhà vệ sinh thì hốt hoảng khi thấy 1 con rắn hổ mang nằm cuộn tròn ở giẻ lau nhà sát cánh cửa. Bà Hiền hô hoán người thân dậy để xử lý. Người thân sau đó đã đến xua đuổi con rắn đi chứ không đập chết. Theo chia sẻ của bà Hiền, nhà bà nằm gần ao hồ mát mẻ nên rắn thường tập trung đến.

Trước đó, trong những ngày qua, nhiều nhà dân trong tỉnh Nghệ An liên tục phát hiện các loại rắn độc bò vào. Đã có nhiều trường hợp bị rắn cắn. Trong đó có 1 nạn nhân bị rắn cắn khi đang ngủ dẫn đến tử vong./.

An Bình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện