Đời sống - Xã hội

Những chuyến xe "tiếp sức" cho TP.HCM chống dịch

17:26, 16/07/2021
Sáng 16/7, nhiều chuyến xe vận chuyển lương thực, thực phẩm do người dân các địa phương quyên góp, ủng hộ người dân TP.HCM chống dịch đã xuất phát đến điểm tập kết.

* Sau 6 ngày tổ chức vận động, Mặt trận tổ quốc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đô Lương đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể và cơ quan, đơn vị đóng góp nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm, gồm: 5.000 kg lạc;  4.000 kg bí các loại; 11.550 quả trứng, gần 300kg các khô và tép khô, 105kg vừng, 402kg miến khô và nhiều hàng hóa khác phục vụ nhu cầu đời sống của nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

Vận chuyển hàng hoá ủng hộ đến điểm tập kết của UBMTTQ tỉnh.
Những chuyến xe vận chuyển hàng hoá đến điểm tập kết của UBMTTQ tỉnh.

Toàn bộ số hàng hóa do nhân dân Đô Lương đóng góp tương đương với số tiền 576 triệu đồng, được 13 xe tải vận chuyển về vị trí tập kết của UBMTTQ tỉnh, kịp thời chuyển vào hỗ trợ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Hữu Hoàn - Kim Tới

* Hưởng ứng Tuần lễ “Vì thành phố mang tên Bác”, sáng 16/7, UBMTTQ huyện Nghĩa Đàn đã vận chuyển xuống Cảng Cửa Lò hơn 1 tấn lạc nhân, hơn 5,3 tấn bí, 107 kg lạc đã qua chế biến và một số nhu yếu phẩm khác, tổng trị giá hơn 142 triệu đồng để chuyển vào hỗ trợ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyến xe vận chuyển hàng hoá ủng hộ của người dân Nghĩa Đàn đến với nhân dân TPHCM.

Đức Anh

Những ngày qua, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị huyện Tân Kỳ đã vận động ủng hộ được 14,1 tấn thực phẩm, hàng hóa, bao gồm: lạc nhân, vừng, bầu bí, chanh, các sản phẩm được làm từ măng…

Hàng hoá ủng hộ được vận chuyển đến điểm tập kết của UBMTTQ tỉnh vận chuyển vào TPHCM.
Hàng hoá ủng hộ được vận chuyển đến điểm tập kết của UBMTTQ tỉnh để chuyển vào TPHCM.

Các kiện hàng vận chuyển đến điểm tập kết của UBMTTQ tỉnh để chuyển vào TPHCM bằng đường thuỷ.

Như Lành

Sau 1 tuần lễ phát động cán bộ, nhân dân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã quyên góp được hơn 2,3 tấn lạc nhân, 330 kg moi khô, 160kg cá khô, 150 kg miến, 4.000 quả trứng, cá mờm rim lạc 80 hộp và hơn 220kg rau củ các loại với tổng trị giá 215 triệu đồng.

 
Các tình nguyện viên bốc xếp hàng lên xe tải.

Sáng nay, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu phối hợp với các tổ chức đoàn thể và Chi đoàn công an huyện tổ chức bốc xếp hàng hóa lên các phương tiện để vận chuyển đến điểm tập kết để chuyển vào TPHCM.

Xe xuất phát đến Cảng Cửa Lò để chuyển vào TP.HCM.

Như Thuỷ

Sau hơn 2 ngày vận động. Ủy ban MTTQ và các cấp ban ngành trên địa bàn huyện Thanh Chương đã huy động được hơn 53 tấn hàng hóa các loại, gồm: bầu bí, đu đủ hơn 35,949 tấn; lạc hơn 15 tấn; miến gạo 177 kg; chanh 150kg; nhút 180kg; chuối 260kg… cùng một số nhu yếu phẩm khác. 

 
Vận chuyển hàng hoá đến điểm tập kết.

Sáng16/7, những chuyến xe chở hàng đã xuất phát, vận chuyển hàng hoá đến điểm tập kết để sớm đến tay người dân TP.HCM.

Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện