Đời sống - Xã hội

Những tấm lòng nhân ái trong tâm dịch Chằm Puông

15:58, 23/07/2021
Khi dịch bệnh xảy ra tại bản Chăm Puông xã Lượng Minh huyện Tương Dương, nhiều cá nhân trong và ngoài huyện đã kịp thời có nhiều việc làm, nghĩa cử cao đẹp, lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19. Ngay tại tâm dịch cũng có những tấm lòng nhân ái, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch của huyện Tương Dương. 

Nhà lớn đang trong quá trình sửa chữa, nhưng khi có dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại bản Chằm Puông, không một chút suy nghĩ, gia đình em Lữ Thị Bún đã chuyển vào ở trong căn lều tạm, lụp sụp, nhường lại ngôi nhà khang trang của mình cho lực lượng Công an trưng dụng làm nơi nghỉ, và làm việc.

 

"Em thấy các anh Công an người thì đông lại loay hoay tìm chỗ nghỉ, nên em có hỏi là nếu không chê nhà đang làm dở thì các anh nghỉ nhà em. Bản thân em thấy các anh vất vả ngày đêm chống dịch cho dân bản mình, thì mình tiếc gì mà không giúp đỡ" - em Lữ Thị Bún chia sẻ.

Chuẩn bị bữa ăn cho lực lượng chức năng trong vùng dịch Chằm Puông.

Trân trọng về hành động của gia đình em Lữ Thị Bún dành cho lực lượng chiến sỹ Công an, Thượng Tá Kha Hợi - Phó trưởng công an huyện Tương Dương cho biết: "Thật sự chúng tôi rất xúc động và cảm ơn tấm lòng của gia đình em Lữ Thị Bún, sẵn sàng ở nơi lều tạm để nhượng lại ngôi nhà cho anh em công an trưng dụng nghỉ ngơi, làm việc. Nếu không có gia đình giúp thì chúng tôi không biết tìm đâu ra nơi nghỉ vì lực lượng thì đông 25 cán bộ chiến sỹ". 

Xe ô tô chuyên chở F1 đi cách ly của anh Nguyễn Văn Bình.

Chặng đường chống dịch ở Tương Dương thời gian qua cho thấy càng trong khó khăn, tinh thần tương thân, tương ái càng được khơi dậy. Sẵn sàng góp một phần công sức vào công tác dập dịch như hộ em Lữ Thị Bún, ở bản Chằm Puông còn có gia đình anh Nguyễn Văn Bình. Mặc dù sinh ra ở vùng đất Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, nhưng Bình lên định cư ở Chằm Puông đã hơn 10 năm nay, anh xem bản như quê hương thứ hai của mình. Khi dịch xảy ra, anh đã tự nguyện dùng xe của gia đình giúp lực lượng phòng chống dịch trung chuyển 197 công dân đi cách ly tại trung tâm huyện. 

"Thấy có dịch xảy ra trong bản, tôi sẵn có chiếc xe ô tô đây chở giúp bà con đi cách ly tại trung tâm huyện. Từ bữa đến giờ bản thân tôi cũng chở được gần 10 chuyến xe, nói chung bản thân tôi suy nghĩ là khi có dịch xảy ra ai cũng phải chung tay thôi, mà huống gì nó xảy ra ở bản mình, thì mình phải vào cuộc" - anh Bình bộc bạch. 

Chằm Puông vẫn là bản nghèo, cần có sự chung tay giúp đỡ nhiều hơn nữa của các tấm lòng.

Cho đến thời điểm này diễn biến dịch bệnh ở bản  Chằm Puông xã Lượng Minh nói riêng, huyện Tương Dương nói chung đang có dấu hiệu hết sức tích cực. Để đạt được điều này có sự đóng góp không nhỏ của nhiều tấm lòng nhân ái. Dịch bệnh sẽ qua đi nhưng sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng vàng vẫn còn mãi, góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện