Đời sống - Xã hội

Trưởng Công an xã dũng cảm cứu người trong dòng nước chảy xiết

09:08, 29/07/2021
Phát hiện một người phụ nữ gặp nạn, Trưởng Công an xã Đồng Văn đã không ngại hiểm nguy, lao mình xuống dòng nước chảy xiết, kịp thời cứu người.
Đại úy Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an xã Đồng Văn, huyện Quế Phong trao đổi công việc với người dân
Đại úy Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an xã Đồng Văn, huyện Quế Phong trao đổi công việc với người dân.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ, ngày 18/7/2021, trong quá trình tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại thác Nậm Niên thuộc xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, Đại úy Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an xã Đồng Văn cùng Tổ công tác phát hiện một người phụ nữ đang bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Không ngại hiểm nguy, đồng chí Tuấn đã nhanh chóng lao mình xuống dòng suối nước chảy xiết để cứu người. Sau những giây phút vật lộn với dòng nước dữ, đồng chí Tuấn đã đưa được người phụ nữ trong tình trạng kiệt sức lên bờ, đồng thời nhanh chóng phối hợp cùng người dân kịp thời sơ cứu ban đầu và đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Đồng Văn. 

Thư cảm ơn của chị V.T.Y.
Thư cảm ơn của chị V.T.Y.

Người phụ nữ không may gặp nạn là chị V.T.Y. (sinh năm 1983) trú tại bản Mường Cát, xã Đồng Văn. Sau khi may mắn được cứu sống, sức khỏe dần ổn định chị Yến đã tìm gặp, cảm ơn anh Tuấn và Tổ công tác đã cứu sống mình. Trong thư gửi Công an huyện Quế Phong, chị viết: “Trong lúc cùng bạn đi tắm thác Nậm Niên, không may trượt chân ngã, bị dòng nước xiết cuốn trôi. Tại thời điểm đó có anh Nguyễn Anh Tuấn công tác tại Công an xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đi qua và nhảy xuống cứu tôi sau đó sơ cứu cho tôi tỉnh lại. Đến nay sức khỏe của tôi đã được trở lại bình thường nên tôi làm thư cảm ơn này… Đây là một hành động hết sức cao đẹp của con người anh Tuấn cũng như hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Nhân dân...”.

Hành động dũng cảm, quên mình cứu người trong dòng nước chảy xiết của Đại úy Nguyễn Anh Tuấn được nhân dân hết lòng ngợi khen. Hành động thể hiện bản lĩnh, tinh thần của người chiến sỹ Công an Nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Bình Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện