Hot 24h

Cô giáo kêu gọi qua mạng xã hội được gần 150 triệu đồng ủng hộ bản Chằm Puông chống dịch

09:06, 29/07/2021
Khi bản Chằm Puông xuất hiện những ca dương tính với Covid – 19, cô giáo Lê Hồng Quang - Hiệu phó Trường Mầm non xã Xá Lượng, huyện Tương Dương đã dùng trang Facebook cá nhân kêu gọi các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ bản nghèo vượt qua đại dịch.

Bản Chằm Puông, xã Lương Minh, huyện Tương Dương là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Khơ Mú. Toàn bản có 190 hộ, nhưng có tới 114 hộ nghèo, 62 hộ cận nghèo. Người dân chủ yếu sống dựa vào nương rẫy, cuộc sống đã khó khăn, nay xảy ra dịch bệnh lại càng khó khăn hơn.

Biết được điều này, cô giáo Lê Hồng Quang - Hiệu Phó Trường Mầm non xã Xá Lượng, huyện rẻo cao Tương Dương đã dùng trang cá nhân Facebook kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ bản nghèo vượt qua đại dịch.

Sau hơn 10 ngày, cô Quang đã kêu gọi quyên góp ủng hộ được gần 52 triệu đồng tiền mặt và hiện vật, nhu yếu phẩm quy về tiền mặt trị giá gần 93 triệu đồng, tổng tiền mặt và hiện vật kêu gọi được gần 150 triệu đồng.

1.	Cô Lê Hồng Quang, trao những hiện vật mà cô kêu gọi quyên góp được tại Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương
Cô Lê Hồng Quang trao hiện vật cho Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương.

Toàn bộ số tiền cô Quang vận động được đã dùng mua nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn, đồ bảo hộ… trao cho các lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng, chống dịch. Riêng hiện vật vận động được, cô Quang trao cho Ủy MTTQ huyện để chuyển đến bà con bản Chằm Puông.

Cô Lê Hồng Quang cho biết: “Trước đây cũng đã nhiều lần đến bản Chằm Puông công tác, nên biết được người dân ở đây đang còn nghèo, chủ yếu dựa vào nương rẫy. Khi cá nhân kêu gọi quyên góp, ủng hộ bản này đã nhận được sự đồng cảm của nhiều tổ chức, các nhân, phần nào hỗ trợ bà con, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Cô Lê Hồng Quang - Hiệu phó trường Mầm non xã Xá Lượng, huyện Tương Dương.

Năm 2020, Trường PTDTNT THCS Tương Dương được trưng dụng thành khu cách ly tập trung đón 300 lao động từ Lào về cách ly phòng, chống dịch bệnh. Thời điểm đó, cô Lê Hồng Quang cũng đã dùng trang facebook cá nhân của mình kêu gọi được số lượng lớn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn… cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

Không những thế, nhiều năm qua, cô Quang còn kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ thiết bị phục vụ cho việc dạy, học tại nhà trường và những phần quà cho người nghèo, học sinh nghèo, tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cô Lê Hồng Quang nhận Giấy khen về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.

Năm 2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho cô Lê Hồng Quang vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19”; được Bí thư Huyện ủy tặng Giấy khen vì có thành tích trong tham gia tích cực các phong trào an sinh xã hội, lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng trường chuẩn Quốc gia, có nhiều thành tích trong chuyên môn..

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện