Đời sống - Xã hội

Vợ chồng đánh cá cứu 4 người đuối nước trên sông Lam

12:49, 14/07/2021
Sáng 14/7, UBND xã Đặng Sơn huyện Đô Lương cùng MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã đến nhà ông Ngô Văn Nam (SN 1967) ở xóm 5, xã Đặng Sơn để trao giấy khen và tiền thưởng cho ông cùng vợ vì đã cứu 4 người trước nguy cơ bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 9/7, khi một nhóm gồm 4 người: Bùi Duy T, Bùi Duy Đ, Cao Tiến L, Bùi Nguyên D, ở xóm 1 xã Đặng Sơn (độ tuổi từ 18 đến 30) đi tắm sông ở khu vực đập Ba ra thì bị dòng nước cuốn trôi.

 Vợ chồng ông Ngô Văn Nam làm nghề chài lưới trên sông Lam.

Lúc này, ông Nam và vợ đang đánh bắt cá trên sông Lam gần đó, nghe tiếng kêu cứu của nhóm nạn nhân liền chèo thuyền về phía đập Ba ra, lần lượt cứu từng người lên thuyền. 

Ông Ngô Văn Nam kể lại: “Lúc đó, nước sông chảy xiết, tôi nghĩ bụng nếu bơi ngang ra giữa dòng sẽ rất nguy hiểm, nên với kinh nghiệm nhiều năm trên sông nước, tôi đã nhanh chóng lấy 1 chiếc sào dài và ra hiệu cho các nạn nhân đang ở dưới nước phối hợp để tìm cách lên thuyền. May mắn lúc đó có một thanh niên đang có sức, cố gắng kéo 1 người vào gần bờ nên tôi và vợ đã đưa đươc cả 4 người lên thuyền an toàn, nếu chỉ chậm khoảng 1 đến 2 phút thì chắc chắn tình huống xấu sẽ xảy ra”. 

Gia đình ông Ngô Văn Nam ở xóm 5 xã Đặng Sơn, Đô Lương.

Hành động dũng cảm cứu người của ông Ngô Văn Nam cùng vợ đã được nhiều người cảm phục và khen ngợi. Nhóm 4 người được ông Nam cứu khỏi nguy cơ đuối nước cũng đã đến gia đình ông Nam để cảm ơn vợ chồng ông.

Ông Ngô Văn Nam đang thuật lại việc cứu nhóm 4 người nguy cơ đuối nước trên sông Lam.

Chị Hoàng Thị Yến- Bí thư đoàn xã Đặng Sơn nói: “Qua đây cũng là lời cảnh báo về tình trạng đuối nước hiện nay, BCH Đoàn xã mong mọi người dân, các đoàn viên thanh niên, thiếu niên, nhi đồng luôn nâng cao ý thức phòng tránh đuối nước, không được lơ là, chủ quan. Tuyệt đối khi đã sử dụng bia rượu thì không được xuống nước, mỗi người chung tay góp phần đem lại một mùa hè bổ ích và thực sự an toàn”. 

UBND xã Đặng Sơn và các tổ chức đoàn thể trao giấy khen và tiền thưởng cho vợ chồng ông Ngô Văn Nam.

Với hành động nhanh trí cứu người bị nạn của vợ chồng ông Ngô Văn Nam đã được chính quyền địa phương, cùng các tổ chức đoàn thể xã Đặng Sơn- Đô Lương ghi nhận và tổ chức trao giấy khen cùng tiền thưởng.

   Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện