Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

 Tương Dương: Phong tỏa điều tra, truy vết các trường hợp F1 tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh

08:24, 14/07/2021
Ngay sau khi phát hiện 3 trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19, đều trú tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương đã khẩn trương phong tỏa toàn bộ bản này, theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay trong đêm 13/7, huyện Tương Dương đã tiến hành lập 4 chốt kiểm soát dịch giáp giữa bản Chằm Puông với các xã Xiêng Thù, Bảo Thắng của huyện Kỳ Sơn, và các vùng lân cận.

Tương Dương trưng dụng 4 phòng tại điểm trường Tiểu học Chằm Puông làm điểm cách ly cho các trường hợp F1.

Cũng ngay trong đêm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tương Dương đã chỉ đạo trung tâm Y tế huyện tiến hành xét nghiệm, lấy mẫu 40 trường hợp F1 có tiếp xúc trực tiếp với với F0 trong thời gian qua. Tiếp tục điều tra điều tra truy vết các trường hợp còn lại.

Tiến hành phun khử khuẩn khu vực lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời, tổ chức phun thuốc khử khuẩn hộ gia đình F0 và các điểm nguy cơ cao tại bản Chằm Puông ngay trong đêm. Để đảm bảo phòng chống dịch, huyện Tương Dương đã trưng dụng 4 phòng tại điểm trường Tiểu học Chằm Puông làm điểm cách ly cho các trường hợp F1.

Người dân bản Chằm Puông ngồi giãn cách chờ lấy mẫu xét nghiệm.
Người dân bản Chằm Puông ngồi giãn cách chờ lấy mẫu xét nghiệm.
Nhân viên y tế lẫy mẫu xét nghiệm cho bà con bản Chằm Puông.
Vào lúc 2h rạng sáng 14/7,  Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã có cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Tương Dương.
  Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã có cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Tương Dương.

Sau khi nghe báo cáo của BCĐ huyện, Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị huyện Tương Dương. Đồng chí cũng đề nghị huyện cần đưa ra các phương án cụ thể để chủ động trong công tác phòng chống dịch thời gian tới như: Phải khẩn trương điều tra, truy vết nguồn lây bệnh; điều tra những trường hợp F1 để đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, tiêu độc khử trùng nhà ở bệnh nhân, bệnh viện…

Lãnh đạo huyện Tương Dương kiểm tra các chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại xã Lượng Minh.

Đồng thời, phát huy “4 tại chỗ” trong phòng chống dịch và có kịch bản cụ thể nếu có các ca bệnh tăng tại cộng đồng với phương châm: điều tra truy vết khoanh vùng nhanh, tránh lây lan diện rộng.

Quang cảnh bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Cùng với đó, chuyển 3 bệnh nhân xuống Bệnh viện Dã chiến số 1 Hưng Nguyên để điều trị.Giao CDC Nghệ An cùng phối hợp giúp huyện Tương Dương tiếp tục khai thác, điều tra truy vết khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm