Sức khỏe

18 nhân viên y tế ở TP.HCM mắc COVID-19

07:02, 13/07/2021
TP.HCM ghi nhận 18 nhân viên y tế mắc COVID-19 chỉ trong 1 ngày khi làm việc tại các khu cách ly, bệnh viện điều trị COVID-19.

Tại cuộc họp về dịch COVID-19 chiều 12/7, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, chỉ một ngày (từ 6h ngày 11/7 đến 6h ngày 12/7), HCDC ghi nhận 18 nhân viên y tế mắc COVID-19 khi làm việc.

Trong 18 người thì 13 người ở Bệnh viện Quận 4, 1 nhân viên tại khu cách ly Học viện Chính trị KV II, 1 nhân viên y tế tại Bệnh viện quận 1, 3 nhân viên y tế tại Bệnh viện Hùng Vương.

Theo ông Tâm, ngành y tế đang chịu áp lực rất lớn khi phải điều trị cho hơn 14.000 bệnh nhân COVID-19 và số ca mắc mới chưa dừng lại ở đó.

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam. (Ảnh: Zing). 
Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam. (Ảnh: Zing). 

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, số F0 tăng cao, các bác sĩ phải phân ra nhiều nơi để điều trị, do đó, số lượng bác sĩ tại bệnh viện cũng giảm đi. Thêm vào đó, ngành y tế phải tăng cường lực lượng khám sàng lọc cho bệnh nhân trước khi vào bệnh viện. Đây là nhóm rất áp lực khi phải lọc ngay trường hợp xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính với SARS-CoV-2, không để lọt vào bệnh viện.

"Áp lực của ngành y tế rất lớn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các cấp, Chính phủ, địa phương thì nhân sự ngành y tế  rất tập trung, trong 15 ngày giãn cách cố gắng lọc ra nhóm F0 để kiểm soát dịch", ông Nam nói.

Số lượng bệnh nhân trong các bệnh viện hiện giảm đáng kể. So với năm 2019 thì năm 2020, bệnh nhân giảm chỉ còn khoảng 60-70%. Hiện, số lượng bệnh nhân điều trị tại bệnh viện chỉ khoảng 40-50%. "Do đó, tỷ lệ bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện vẫn được đảm bảo", ông Nam cho biết. 

Theo Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, thành phố đang tăng lượng bác sĩ, điều dưỡng tập trung cao nhất cho khối điều trị. Vừa qua, ngành y tế đề xuất 500 bác sĩ tham gia điều trị tại các bệnh viện dã chiến, nhất là điều trị cho bệnh nhân nặng. Ngoài ra, ngành y tế còn nhận được sự hỗ trợ hùng hậu của lực lượng quận đội, công an, đoàn thanh niên.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện