Sức khỏe

60 y, bác sỹ Nghệ An lên đường tham gia chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

20:12, 12/07/2021
Chiều nay (12/7), 60 tình nguyện viên - mỗi người một hoàn cảnh nhưng gác lại tất cả, họ lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh với quyết tâm: Chỉ khi thành phố mang tên Bác bình yên mới trở về. 

Ngành Y Nghệ An tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long động viên các y, bác sỹ tình nguyện vào tăng viện cho TPHCM chống dịch.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long động viên các y, bác sỹ tình nguyện trước giờ di chuyển tăng viện cho TPHCM chống dịch.

60 y, bác sỹ của ngành y tế Nghệ An từ Sân bay Vinh khởi hành vào TP Hồ Chí Minh lúc 13h hôm nay (12/7).

Các y, bác sỹ Nghệ An tình nguyện lên đường vào tâm dịch TPHCM.
Các y, bác sỹ Nghệ An tình nguyện lên đường vào tâm dịch TPHCM.

Trong số 60 người tham gia đoàn lần này có 20 bác sỹ, còn lại là kỹ thuật viên và điều dưỡng. Họ đến từ các đơn vị y tế trong tỉnh: Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, Sản Nhi Nghệ An, Nội tiết, Bệnh viện Phổi Nghệ An, Chấn thương chỉnh hình; Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, Trung tâm Y tế Nghi Lộc, Diễn Châu, Đô Lương, Thanh Chương và Quỳ Hợp…

Các y, bác sỹ tình nguyện làm thủ tục lên máy bay.
Các y, bác sỹ tình nguyện làm thủ tục lên máy bay.

Đây là lần thứ 3, Nghệ An cử đoàn công tác y, bác sĩ tăng viện cho các địa phương có dịch Covid-19, sau Đà Nẵng và Hà Tĩnh. Hưởng ứng lời phát động của lãnh đạo ngành Y tế, chỉ trong thời gian ngắn, đã có trên 700 cán bộ, nhân viên y tế từ các cơ sở KCB tình nguyện đăng ký lên đường giúp các địa phương chống dịch bất cứ lúc nào được ngành điều động.

60 cán bộ y, bác sỹ của Nghệ An quyết tâm lên đường chi viện cùng thành phố Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh.

Dịch Covid-19 tại TP HCM vẫn diễn biến phức tạp. 60 cán bộ y, bác sỹ của Nghệ An quyết tâm lên đường chi viện cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh. Đó không chỉ là tinh thần tương hỗ với đồng nghiệp mà còn là trách nhiệm của người thầy thuốc đối với sức khỏe, tính mạng của cộng đồng.

An Duyên - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện