Đời sống - Xã hội

Buộc quay đầu một số xe chở quan tài từ TP.HCM về miền Tây

16:36, 20/08/2021
Lực lượng chức năng Tiền Giang phát hiện nhiều xe cứu thương, xe dịch vụ tang lễ chở theo quan tài từ TP.HCM về miền Tây không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Ngày 20/8, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 Thân Cửu Nghĩa thuộc cao tốc TP.HCM-Trung Lương (huyện Châu Thành, Tiền Giang) phát hiện xe cứu thương chở quan tài không có giấy tờ liên quan nên đã buộc quay đầu xe. 

Lực lượng chức năng buộc quay đầu nhiều xe không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.
Lực lượng chức năng buộc quay đầu nhiều xe không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Những ngày qua, lực lượng kiểm soát dịch bệnh tại các chốt trên địa bàn Tiền Giang liên tục phát hiện nhiều xe cứu thương, xe dịch vụ tang lễ chở quan tài người mất từ hướng TP.HCM về miền Tây.

Chỉ riêng ngày 19/8, tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành) và chốt Tân Hương trên QL1 (xã Tân Hương, huyện Châu Thành), lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện 10 xe cứu thương, xe dịch vụ mai táng chở quan tài người mất lưu thông từ hướng TP. HCM về miền Tây.

Khi bị kiểm tra, các lái xe chỉ xuất trình giấy báo tử (nguyên nhân chết vì COVID-19), không có hợp đồng với các cơ sở hỏa táng, vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên bị buộc phải quay đầu xe.

Cũng theo Phòng CSGT Công an Tiền Giang, các xe cấp cứu chở quan tài có người thân đi theo, lái xe cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan và có xác nhận của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thì lực lượng chốt kiểm soát cho qua. Trường hợp không xuất trình giấy tờ liên quan và có biểu hiện nghi vấn đều cho quay đầu lại.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện