Đời sống - Xã hội

Hơn 2,3 tỷ đồng hàng hoá từ “Gian hàng 0 đồng” đã được trao cho người dân trên địa bàn TP Vinh

11:48, 30/08/2021
Những ngày qua, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBMTTQ thành phố Vinh, Thành đoàn Vinh và Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương Mại và du lịch tỉnh Nghệ An trao số lượng hàng hóa từ “Gian hàng 0 đồng” với tổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng cho các hộ dân đang thực hiện cách ly xã hội mức cao hơn so với Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Được triển khai bắt đầu từ sáng 24/8 đến nay, “Gian hàng 0 đồng” do Bộ CHQS tỉnh Nghệ An phối hợp với UBMTTQ thành phố Vinh, Thành đoàn Vinh và Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương Mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức tại 6 phường, xã thuộc thành phố Vinh, gồm: Hưng Bình, Hồng Sơn, Vinh Tân, Lê lợi, Cửa Nam và Hưng Chính. Đây là những nơi có nhiều khu vực bị phong tỏa và cách ly y tế.

Các lực lượng trao hơn 18.000 lượt hàng hóa nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn TP Vinh.

Các “Gian hàng 0 đồng” đã tiếp nhận từ cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, người dân trên địa bàn toàn tỉnh và trích từ nguồn tăng gia sản xuất của đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh với hơn 35 tấn hàng hóa, trị giá hơn 2,3 tỷ đồng.

Trao nhu yếu phẩm tận nơi cho người dân trong khu vực phong toả.
Trao nhu yếu phẩm tận nơi cho người dân trong khu vực cách ly y tế.

Các lực lượng đã tổ chức trao hơn 18.000 lượt hàng hóa nhu yếu phẩm, chủ yếu là rau củ quả cho tất cả người dân. Trong đó ưu tiên hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, khó khăn, người lao động thu nhập thấp trên địa bàn thành phố Vinh đang thực hiện cách ly xã hội mức cao hơn so với Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong những ngày tới, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phối hợp với cấp uỷ chính quyền địa phương, các ban ngành và các nhà hảo tâm tiếp nhận hàng hoá, nhu yếu phầm cần thiết để cung ứng cho người dân yên tâm chống dịch.

Trọng Kiên - Hoàng Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện