Đời sống - Xã hội

Kỳ Sơn: Cháy 3 căn nhà gỗ của dân nghi do chập điện

20:25, 01/08/2021
Đám cháy bắt đầu bùng lên từ căn nhà gỗ ở giữa khiến 2 căn nhà bên cạnh ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo thông tin từ bà Vũ Thị Huyền - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tà Cạ, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy 3 nhà dân tại bản Cánh, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Hiện trường vụ cháy.

Theo đó, vào hồi 16h 30 ngày 01/8/2021 tại bản Cánh, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn đã xảy ra vụ cháy nhà của hộ gia đình ông La Văn Hải. Đám cháy xảy ra khi cả gia đình ông đang đi làm rẫy.

Lực lượng chức năng giúp gia đình thu dọn ngôi nhà sau hỏa hoạn.
Khi người dân phát hiện thì đám cháy đã bùng phát dữ dội. Mặc dù được các lực lượng chức năng và nhân dân tích cực chữa cháy nhưng do phương tiện cứu chữa thô sơ, thời tiết nắng nóng nên căn nhà gỗ của ông La Văn Hải đã bị thiêu hoàn toàn. Đám cháy còn gây thiệt hại cho 2 gia đình bên cạnh là hộ gia đình ông Vi Văn Thành và Lô Văn Thiên bị cháy một phần.

Đám cháy xảy ra khi các gia đình đang đi làm rẫy  nên không có thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu nghi là chập điện.

Hiện tại, chính quyền, các lực lượng chức năng, nhân dân xã Tà Cạ và gia đình đã khống chế được đám cháy, không để cháy lan ra các gia đình khác và thống kê thiệt hại.

Lãnh đạo huyện hỗ trợ ban đầu cho các gia đình bị cháy.
Trước đó, trên địa bàn xã Mỹ Lý cũng đã xảy ra vụ cháy nhà gỗ đang hoàn thiện. Trước mắt, chính quyền các cấp đã có mặt để hỗ trợ tiền mặt, lương thực, thực phẩm, quần áo và các đồ dùng thiết yếu để các gia đình ổn định cuộc sống. Thời gian tới, cấp ủy chính quyền sẽ tiếp tục kêu gọi để hỗ trợ các gia đình khắc phục những khó khăn do hỏa hoạn gây ra./.  
Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện