Đời sống - Xã hội

Phát hoảng vì nước sạch bỗng dưng... đen ngòm

18:53, 22/08/2021
Trong ngày 22/8, hơn 1.500 hộ dân tại thị trấn Qùy Hợp, huyện Qùy Hợp hoang mang vì nước sạch đang dùng bỗng dưng có cặn và màu đen ngòm.

Chị Nguyễn Thị Hoa, một người dân ở khối 11, thị trấn Quỳ Hợp cho hay, khoảng 11h hôm nay, đang sử dụng nước bình thường thì nguồn nước sạch của gia đình cùng hàng chục hộ dân trong khối bỗng dưng vẩn đục, đóng cặn và chuyển màu đen.

Người dân phát hoảng khi nước sinh hoạt bỗng nhiên có cặn chuyển sang mà đen.
Người dân phát hoảng khi nước sinh hoạt bỗng nhiên có cặn chuyển sang màu đen.

Trong khi đó, nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Qùy Hợp liên tục đăng tải trên mạng Facebook, Zalo… cho biết cũng cùng chung cảnh ngộ tình trạng nước đục đen ngòm. Theo các hộ dân, tình trạng này trước đây từng diễn ra nhiều lần.

 Hơn 1.500 hộ dân tại thị trấn Qùy Hợp xảy ra tình trạng này.

Chiều 22/8, phóng viên đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo Trạm cấp nước thị trấn Quỳ Hợp. Giải thích cho tình trạng nước xuất hiện màu đen và nhiều cặn lắng, bà Lê Thị Thu - Trạm trưởng trạm cấp nước Qùy Hợp cho biết: “Đúng là có hiện tượng nước bị vẩn đục. Tuy nhiên khẳng định đây không phải là hỏng hóc gây ô nhiễm nguồn nước mà do công nhân tiến hành sữa chữa sự cố đường ống bị vỡ nên gây ra cặn bẩn”.

Tuy nhiên, điều khiến người dân bức xúc không chỉ riêng sự cố nguồn nước đen đục mà Nhà máy nước Qùy Hợp không thông báo cho khách hàng biết trước việc khắc phục sửa chữa đường ống dẫn nước để người dân chủ động tìm nguồn nước sinh hoạt tạm thời. 

Hệ thống xử lý nhà máy nước QUỳ Hợp
Hệ thống xử lý nhà máy nước Quỳ Hợp.

Được biết, hiện tại nhà máy quản lý và khai thác trên 15.000km đường ống dẫn cấp 1, cấp 2 và 25.000km đường ống dẫn cấp 3. Trong đó, có trên 12.000m đường ống dẫn cấp 1 bằng sắt.

Nhà máy cung cấp nước sạch thị trấn Quỳ Hợp xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2001 cho đến nay. Với công xuất hoạt động 15.000 m3/ngày, cung cấp nước cho trên 2.400 hộ dân cho toàn bộ thị trấn Quỳ Hợp và Khu công nghiệp Thung Khuộc trên địa bàn thị trấn. 

Hơn 2.400 hộ dân ở Thị trấn Qùy Hợp hiện rất mong muốn các cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp xử lý triệt để vấn đề, khắc phục tình trạng nước bẩn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Huy Nhâm - Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện