Đời sống - Xã hội

Tân Kỳ: Kiểm tra công tác phòng dịch tại các chợ nông thôn

11:00, 23/08/2021
Sáng 23/8, đoàn công tác của UBND huyện Tân Kỳ đã đi kiểm tra việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tại các chợ nông thôn trên địa bàn.

Qua kiểm tra, đa số các chợ đều có biển hướng dẫn, cảnh báo, bình nước sát khuẩn, khẩu trang được đặt trước cổng chợ. Tiểu thương kinh doanh trong các chợ đã thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 như: giữ đúng khoảng cách, đeo khẩu trang. Các mặt hàng không thiết yếu đều được tiểu thương đóng cửa tạm dừng kinh doanh. Tuy nhiên, một số địa phương còn có hiện tượng để chợ cóc, chợ tạm hoạt động trên địa bàn, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

1.Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 tại chợ xã Nghĩa Hoàn (Tân Kỳ)
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chợ xã Nghĩa Hoàn.

Lãnh đạo UBND huyện Tân Kỳ đề nghị các địa phương bố trí người đo thân nhiệt cho khách hàng đến chợ và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo; thực hiện khai báo y tế, sức khỏe, đo thân nhiệt của người lao động khi quay trở lại làm việc tại chợ hàng ngày; bố trí đầy đủ khu vực rửa tay sát khuẩn, hộp đựng khẩu trang tại các cổng chợ và bố trí thùng đựng chất thải có nắp, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đoàn công tác trao đổi với công ty may Minh Anh – Tân Kỳ
Đoàn công tác trao đổi với đại diện Công ty may Minh Anh.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của huyện Tân Kỳ đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại công trường Nhà máy may Minh Anh, hiện đang có hơn 100 công nhân của các nhà thầu thi công tại đây.

Các lực lượng công nhân đang thi công tại nhà máy may Minh Anh – Tân Kỳ
Công nhân đang thi công tại Nhà máy may Minh Anh – Tân Kỳ.

Lãnh đạo UBND huyện Tân Kỳ đề nghị công ty và các nhà thầu quản lý chặt công nhân với phương châm 3 tại chỗ (thi công tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ); thường xuyên kiểm, rà soát những người ra vào công trường; thực hiện tốt việc giãn cách và các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong quá trình thi công./.

Như Lành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện