Đời sống - Xã hội

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm" cho chiến sỹ công an hy sinh khi đang làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19

16:03, 08/08/2021
Sáng 8/8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã về xã Ngọc Sơn để truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Trung úy Nguyễn Văn Chiến (SN 1995) - cán bộ Đội An ninh, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã dũng cảm hy sinh khi đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.
truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Trung úy Nguyễn Văn Chiến.
Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Trung úy Nguyễn Văn Chiến.

Trước đó, vào đêm ngày 6/8/2021, khi đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh thuộc xã Quỳnh Văn (Quỳnh Lưu, Nghệ An), Trung úy Nguyễn Văn Chiến không may xảy ra tai nạn. Mặc dù được đồng đội, các y, bác sĩ và nhân dân tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí đã hy sinh.

 

Ngay trong đêm, Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cùng đại diện các phòng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc; đồng thời chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với gia đình.

Ngày 7/8, Công an huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức trang trọng lễ viếng, lễ truy điệu đồng chí Trung uý Nguyễn Văn Chiến theo nghi thức Công an nhân dân và phong tục địa phương.

Để kịp thời chia sẻ nổi đau mất mát của gia đình, trước đó, Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và các cơ quan, ban ngành tỉnh cùng lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu cũng đã thắp hương và đến động viên người thân vượt qua đau thương này để tiếp tục vươn lên cuộc sống./.

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện