Đời sống - Xã hội

Cán bộ Công an trực chốt, nhặt được ví trả lại người đánh rơi

15:47, 16/09/2021
Phát hiện 1 chiếc ví bên trong có số tiền lớn và nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng. Cán bộ Công an nhanh chóng xác minh và trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Theo đó, sáng 16/9, tại chốt kiểm soát phòng dịch Covid -19, trên đường Phạm Hồng Thái giao với đường tránh Vinh, TP Vinh, tổ công tác gồm; đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thanh Sơn, Thượng uý Hồ Hải Luân đội CSGT – TT Công an TP Vinh và đồng chí Thiếu tá Nguyễn Đình Thái thuộc Trung đoàn 764, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đang làm nhiệm vụ thì nhặt được 1 chiếc ví bên đường. Qua kiểm tra phát hiện bên trong có 12.550.000 ngàn đồng và nhiều giấy tờ cá nhân khác. 

Tổ công tác trực chốt tiến hành trao trả tài sản cho người dân bị đánh rơi.

Sau đó, tổ công tác đã tiến hành xác minh, đồng thời liên hệ trực tiếp với chủ nhân. Có mặt tại điểm chốt, anh Nguyễn Văn Cường (SN 1986), trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết “Vào thời gian trên, anh trên đường đi từ huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An xuống địa bàn TP Vinh để làm việc, tuy nhiên trong quá trình di chuyển không may bị đánh rơi. Sau khi đến nơi làm việc kiểm tra lại trong túi quần thì phát hiện không còn nên rất lo lắng. Đúng lúc này, thì nhận được thông tin các đồng chí trực chốt tại địa điểm trên nhặt được nên anh rất vui mừng”.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan, tổ công tác trực tại chốt đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền và giấy tờ cá nhân cho anh Nguyễn Văn Cường. 

Số tiền và nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng được trao trả lại cho anh Nguyễn Văn Cường.

Được biết, trong thời gian qua thông qua quá trình tuần tra, kiểm soát và trực chốt tại các địa điểm phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và trao trả rất nhiều tài sản có giá trị cho người dân. Những việc làm hết sức ý nghĩa và đầy tính nhân văn trên đã góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện