Đời sống - Xã hội

Đạp xe từ Huế về quê tránh dịch, bị lấy mất tiền và điện thoại

19:28, 07/09/2021
Vượt qua hơn 300km, sau khi về đến điểm chốt kiểm soát Covid -19 của huyện tại bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Lương Văn Khôi đã được đội ngũ y tế test Covid-19 miễn phí và đưa về cách ly tại khu cách ly tập trung của xã tại bản Huồi Cáng 1, xã Bắc Lý.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn cho biết vừa tiếp nhận và đưa vào khu cách ly tập trung em Lương Văn Khôi (sinh năm 2003), đạp xe từ phường An Cựu, thành phố Huế, Thừa Thiên – Huế về quê xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An để tránh dịch.

Nam thanh niên đạp xe từ Huế về Nghệ An tránh dịch.
Nam thanh niên đạp xe từ Huế về Nghệ An tránh dịch.

Qua trao đổi, Lương Văn Khôi cho biết, em vào Huế để xin việc làm từ tháng 6/2021. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 kéo dài, công việc không đảm bảo, không có tiền trang trải cuộc sống nên đã quyết định về quê bằng chiếc xe đạp mà ông chủ nhà trọ tặng.

Chiếc xe đạp - hành trang về quê của Khôi.
Chiếc xe đạp - hành trang về quê của Khôi.

Xuất phát từ phường An Cựu, thành phố Huế từ ngày 3/9, em ngày đi đêm nghỉ. Đêm đầu tiên em nghỉ tại trạm thu phí Quảng Trị. Trên đường về Khôi gặp một thanh niên tên Đình nói quê Hà Tĩnh đi xe máy về quê rủ Khôi ở lại Quảng Bình để xin việc. Đến khi ngủ trưa, Đình đã lấy tiền và chiếc điện thoại của Khôi và bỏ đi. Không còn lộ phí, trên đường về, Khôi được các quán cơm hảo tâm ven đường tặng suất ăn.

Thượng úy Ngô Quang Lộc, Công an huyện Kỳ Sơn hỗ trợ tiền cho Khôi về quê cách ly.

Đến sáng 7/9, Khôi về đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của huyện Kỳ Sơn. Sau khi khai báo, Khôi được test Covid-19 miễn phí và được Thượng úy Ngô Quang Lộc, Công an huyện Kỳ Sơn hỗ trợ 300 nghìn đồng. Sau khi có kết quả test nhanh Covid-19 âm tính, Khôi được Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của xã đón về cách ly tại khu cách ly tập trung tại bản Huồi Cáng 1, xã Bắc Lý.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện