Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Hỗ trợ hơn 9 tấn rau xanh cho người dân thành phố Vinh

16:45, 06/09/2021
Sáng 6/9, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu đã vận chuyển hơn 9 tấn rau xanh các loại hỗ trợ cho người dân thành phố Vinh trong thời gian cách ly xã hội.

Sau nhiều ngày cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, tình trạng khan hiếm rau xanh xảy ra trên địa bàn thành phố Vinh khiến đời sống nhân dân gặp khó khăn. UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu đã kêu gọi các tổ chức thiện nguyện ủng hộ kinh phí để mua các loại rau xanh hỗ trợ cho người dân thành phố.

 Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu thu mua rau ủng hộ nhân dân thành phố Vinh.

Trong đó, nhóm Thiện Hướng Dương ủng hộ 10 triệu đồng, gia đình chị Hồng Nhung, chị Cúc Thị trấn Cầu Giát ủng hộ 2,5 tấn rau, CLB hiến máu nhân đạo huyện Quỳnh Lưu ủng hộ 1,5 tấn rau, củ, quả.

Thu mua rau của bà con xã Quỳnh Lương.

Ngay trong sáng 6/9, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu phối hợp với UBMTTQ xã Quỳnh Lương bố trí lực lượng, trực tiếp xuống đồng thu mua rau của bà con nông dân. Với tinh thần chia sẻ khó khăn cùng người dân thành phố Vinh, các hộ nông dân ở xã Quỳnh Lương đã bán giá rau giảm nhiều so với thị trường thời điểm hiện tại.

Hơn 9 tấn rau củ quả được UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu bàn giao cho UBMTTQ TP Vinh để phân bổ cho người dân các phường, thị trấn.

Ngay sau hoàn tất việc thu mua UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu đã bố trí phương tiện vận chuyển hơn 9 tấn rau vào bàn giao cho UBMTTQ thành phố Vinh để phân bổ cho người dân các vùng đang bị phong tỏa, bếp ăn Công an tỉnh và làng trẻ SOS. Dịp này, MTTQ huyện Quỳnh Lưu cũng trao tặng 100 lít nước mắm và gần 2 tạ miến ủng hộ cho các em ở làng trẻ SOS./.

Như Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện