Đời sống - Xã hội

Từ 08h00 ngày 9/9, sẽ xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng

07:15, 09/09/2021
Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo do ảnh hưởng của bão số 5 Nghệ An có mưa to đến rất to, để đảm bảo công tác vận hành an toàn vào lúc 08h00 sáng nay (9/9) hồ chứa thủy điện Châu Thắng sẽ tiến hành xả lũ.

Thông báo nêu rõ: Theo bản tin dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với nhiều động gió đông ở rìa nam áp cao cận nhiệt nên hôm nay 09/9, khu vực Nghệ An có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa từ 40-80 mm/đợt. Để đảm bảo công tác vận hành xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng được an toàn theo đúng quy trình đã được Bộ Công thương phê duyệt và Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả, Công ty cổ phần PRIME Quế Phong đã có thông báo số 42/TB-PQP ngày 09/9/2021 về việc vận hành xả lũ hồ chứa dự kiến như sau: .

Hồ chứa thủy điện Châu Thắng xả lũ. (Tư liệu)
Hồ chứa thủy điện Châu Thắng xả lũ. (Tư liệu)

1. Thời gian dự kiến xả lũ: 08h00 ngày 9/9/2021.
2. Lưu lượng xả lũ: Tổng lưu lượng xả từ 76m/s đến 700m/s (Bao gồm lưu lượng xả qua cửa van và lưu lượng phát điện qua các tổ máy).
3. Thời gian kết thúc xả lũ: Đến khi hết ảnh hưởng dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với nhiều động gió đông ở rìa nam áp cao cận nhiệt đới gây ra.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo cho Ủy ban nhân dân các huyện Quế Phong, Quỳ Châu; Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh được biết để thông báo cho chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư đang thi công ở ven sông, trên sông, các chủ phương tiện vận tải thủy và toàn thể nhân dân trên địa bàn thuộc hạ du nhà máy thủy điện Châu Thắng biết để triển khai các công việc cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân và nhà nước.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện