Đời sống - Xã hội

Bộ đội biên phòng Nghệ An chủ động triển khai công tác phòng, chống bão số 7

11:18, 10/10/2021
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 7 sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, gây mưa lớn trên diện rộng ở khu vực Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã triển khai các biện pháp phòng, chống bão nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại.

Tại Hải đội 2, đơn vị đã thành lập 1 Biên đội cơ động gồm 20 cán bộ, chiến sĩ và 3 phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh; 1 tổ thông tin liên lạc nắm chắc tình hình trên biển, sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra. 

Cán bộ Hải đội 2 kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão
Cán bộ Hải đội 2 kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão

​Sáng 10/10, Ban Chỉ huy đơn vị đã tổ chức kiểm tra toàn bộ lực lượng, phương tiện tàu thuyền và hệ thống tin liên lạc, bảo đảm tốt cho nhiệm vụ ứng cứu, giúp dân trong và sau bão lụt. Đây là lực lượng chuyên trách sẵn sàng xuất kích đến những nơi xung yếu khi có tình huống xấu của thời tiết và tham gia cứu hộ, cứu nạn trên biển, trên sông. 

Hải đội 2 lên phương án chủ động phòng chống bão
Hải đội 2 lên phương án chủ động phòng chống bão.

​Trung tá Nguyễn Ngọc Tú, Chính trị viên Hải đội 2 cho biết: Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị đã sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị phòng chống bão, đồng thời thường xuyên duy trì giữ mối liên hệ chặt chẽ với các tổ tàu thuyền tự quản trên biển và cấp ủy, chính quyền địa phương, chủ động tổ chức lực lượng ứng cứu trên biển. Đảm bảo trực 100% quân số, duy trì nghiêm các chế độ trực, sẵn sàng lực lượng trực 24/24 giờ; phân công bộ phận theo dõi, nắm diễn biến của cơn bão; bảo đảm hệ thống thông tin liên lạcthông suốt phục vụ cho phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn của đơn vị và cấp trên; tích cực rà soát kế hoạch, bổ sung phương án, lực lượng, phương tiện, bổ sung đầy đủ vật tư, trang thiết bị dự phòng, sẵn sàng cơ động giúp nhân dân phòng chốt lụt bão - tìm kiếm cứu nạn.

Cán bộ đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy kêu gọi các phương tiện vào neo đậu đảm bảo an toàn.
Cán bộ đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy kêu gọi các phương tiện vào neo đậu đảm bảo an toàn.

​Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy đã phối hợp với các lực lượng chức năng, cấp ủy chính quyền địa phương triển khai các phương án đảm bảo an toàn phòng, chống bão. Tại các cảng biển, đơn vị đã cử lực lượng trực tiếp giúp nhân dân chằng néo tàu thuyền phòng, chống va đập khi có mưa bão. 

Cán bộ đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy giúp người dân chằng néo tàu thuyền.
Cán bộ đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy giúp người dân chằng néo tàu thuyền.

​Trung tá Nguyễn Thành Long, Chính trị viên đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy cho biết: Ngoài các cảng cá có đông tàu thuyền vào neo đậu tránh trú bão, lực lượng của đơn vị kiểm soát chặt địa bàn không cho các phương tiện tàu thuyền ra khơi các phương tiện vận tải, tàu hàng ở cảng Cửa Lò và Cảng Visai được yêu cầu hạ tải để đảm bảo an toàn, các phương tiện đang làm hàng khẩn trương vào các khu neo đậu đảm bảo an toàn.

Cán bộ đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy trực tiếp đến các phương tiện tuyên truyền.
Cán bộ đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy trực tiếp đến các phương tiện tuyên truyền kêu gọi neo đậu chắc chắn chống bão.

​Cùng với các đơn vị địa bàn tuyến biên giới, các đơn vị tuyến núi cũng đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án phòng chống mưa bão, rà soát các khu vực có nguy cơ lũ ống, lũ quét, có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất do hoàn lưu của bão để có phương án cần thiết di dời, sơ tán dân đảm bảo an toàn.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện