Đời sống - Xã hội

Bộ đội Biên phòng Nghệ An khắc phục sự cố sạt lở đất đá sau bão số 8

17:22, 15/10/2021
Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8, trên địa bàn các xã: Mường Ải, Mường Típ, huyện Kỳ Sơn xảy ra mưa kéo dài, làm sạt lở đất, đá ở một số điểm gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông trên đường.
Trên địa bàn các xã: Mường Ải, Mường Típ, huyện Kỳ Sơn xảy ra sạt lở đất, đá ở một số điểm do mưa lớn kéo dài.

Tại bản Xốp Xăng, xã Mường Ải và bản Xốp Típ, xã Mường Típ, đất đá sạt lở khối lượng lớn đã gây ách tắc giao thông. Riêng tại vị trí bản Xốp Típ, xã Mường Típ, đất đá sạt lở khoảng 300m3.

Cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh nỗ lực khắc phục sự cố, hỗ trợ người dân lưu thông qua các điểm sạt lở.

Đồn Biên phòng Mường Ải (BĐBP Nghệ An) đã khẩn trương cử cán bộ chiến sỹ phối hợp địa phương và các lực lượng giúp đỡ nhân dân di chuyển qua các điểm sạt lở, tổ chức cắm biển cảnh báo, chốt chặn tại các điểm có nguy cơ sạt lở nguy hiểm; Đồng thời huy động máy móc, nhân lực khẩn trương san ủi các điểm sạt lở nhằm đảm bảo giao thông. Đến chiều 15/10, tại các điểm sạt lở đã cơ bản đã được san ủi, người và phương tiện đã có thể lưu thông.

 
Hỗ trợ người dân lưu thông qua các điểm sạt lở.

Hiện thời tiết vẫn đang diễn biến phức tạp, địa hình đồi núi dốc nên nguy cơ sạt lở đất trên tuyến giao thông nối từ thị trấn Mường Xén với các xã Mường Ải, Mường Típ vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao. Cùng với công tác chốt chặn, cảnh báo Đồn Biên phòng Mường Ải phối hợp với địa phương thường xuyên thông tin, cảnh báo cho nhân dân nắm rõ thông tin, hạn chế đi lại nếu thực sự không cần thiết nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn./.

Hùng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện