Đời sống - Xã hội

Nhiều người đi rừng chưa liên lạc được vì chia cắt do mưa lũ ở Quảng Bình

19:24, 16/10/2021
Tại tỉnh Quảng Bình đang có mưa trên diện rộng, miền núi mưa lớn. Một số thôn bản bị chia cắt tại các ngầm tràn do nước lũ phía thượng nguồn đổ về.

Sáng 16/10, tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình có mưa to, các ngầm tràn trên đường Bắc Sơn – Thanh Lạng thuộc xã Thanh Hóa; ngầm tràn vào bản Chuối xã Lâm Hóa; ngầm Ka Ai, thuộc xã Dân Hóa ngập hơn nửa mét, người và phương tiện không thể qua lại. Chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng trực, hướng dẫn người tham gia giao thông đi theo đường khác.

Chính quyền địa phương không cho người qua lại các ngầm tràn khi nước lũ về
Chính quyền địa phương không cho người qua lại các ngầm tràn khi nước lũ về

Trong sáng nay, chính quyền xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa đã đề nghị Chỉ huy công trường thủy điện La Trọng (do Công ty cổ phần thủy điện Trường Thịnh đầu tư) di chuyển 25 công nhân ở 2 lán trại có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Xã này cũng yêu cầu các lực lượng dõi thường xuyên tình hình sạt lở khu vực phía sau cây xăng tại bản Lé, kịp thời sơ tán khi mưa lớn. Nước từ thượng nguồn đổ về gây chia cắt tại ngầm Hà Nông và Cu Pi trên đường dẫn vào 7 thôn, bản thuộc xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa. Xã này hiện có 16 người đang đi rừng vào thời điểm mưa lớn, có mang theo lương thực, trong số này có nhiều người chưa liên lạc được.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện