Đời sống - Xã hội

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ thăm hỏi, tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch khu vực cấp độ 4

14:09, 27/11/2021
Ngày 27/11, các đồng chí lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã đến thăm hỏi, động viên, trao tặng các nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở những khu vực cập độ 4.
Chốt kiểm soát dịch tại xã Nghĩa Đồng.
Chốt kiểm soát dịch tại xã Nghĩa Đồng.

Tại xã Nghĩa Đồng, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã trao tặng 30 triệu đồng tiền mặt và 2.000 khẩu trang y tế cùng một số nhu yếu phẩm khác cho lực lượng làm nhiệm vụ tại Trạm y tế lưu động và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Lãnh đạo huyện trao quà cho xã Nghĩa Đồng
Lãnh đạo huyện trao quà cho xã Nghĩa Đồng

Lãnh đạo huyện đánh giá cao tình thần trách nhiệm của Ban chỉ đạo, Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 và các lực lượng tham gia chống dịch của xã Nghĩa Đông, trong việc thực hiện các biện pháp cấp bách, bảo đảm không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng sau khi xuất hiện nhiều F0 trong cộng đồng; Đồng thời đề nghị xã tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch với phương châm “4 tại chỗ”, làm tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm cho người dân yên tâm thực hiện việc cách ly xã hội theo cấp độ 4.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 triệu đồng tiền mặt, 1.000 khẩu trang y tế cùng một số nhu yếu phẩm khác cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của xã Nghĩa Hoàn.

Lãnh đạo huyện trao quà cho xã Nghĩa Hoàn.
Lãnh đạo huyện trao quà cho xã Nghĩa Hoàn.

Lãm việc với Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch của xã Nghĩa Hoàn để bàn về phương án phòng chống dịch trong tình hình mới, lãnh đạo CDC tỉnh Nghệ An và các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị địa phương khẩn trương truy vết kịp thời các ca F1, quản lý chặt chẽ việc cách ly tại nhà các F1 đã được xác định; tổ chức tiêm phòng, test nhanh, xét nghiệm đảm bảo các yếu tố phòng chống dịch, không để xảy ra hiện tượng lây chéo.

4.Một khu dân cư được giăng dây cách ly tại xã Nghĩa Hoàn
Một khu dân cư được giăng dây cách ly tại xã Nghĩa Hoàn.

Tính từ 21/11/2021 đến nay, xã Nghĩa Hoàn có 14 ca F0, trong đó xóm Thuận Yên có 7 ca, xóm Cừa có 5 ca. Đến chiều ngày 26/11, lực lượng chức năng của xã đã truy vết được 463 F1 có tiếp xúc gần với F0 và hiện nay đang tiếp tục đẩy nhanh việc truy vết. Song song với đó, xã cũng đang tích cực đôn đốc viếc tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân. Đến nay, toàn xã đã tiêm được 3.500 mũi.

Như Lành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện