Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Hỗ trợ mô hình sinh kế cho người nghèo tham gia chương trình “Người nghèo dũng cảm”

16:37, 07/11/2021
Sáng 7/11, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu tổ chức hỗ trợ mô hình sinh kế cho người nghèo tham gia chương trình “Người nghèo dũng cảm” ở một số địa phương trên địa bàn huyện. 

Toàn huyện Quỳnh Lưu hiện còn 721 hộ nghèo (theo chuẩn nghèo cũ) và 2.910 hộ cận nghèo. Để góp phần giúp người nghèo, cận nghèo có nguồn vốn, kỹ thuật, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, được sự hỗ trợ của UBMTTQ tỉnh, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu triển khai chương trình “Phát triển chăn nuôi, tạo sinh kế để hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững” tại 14 xã của huyện.

Hỗ trợ mô hình sinh kế tại xã Quỳnh Hồng
Hỗ trợ mô hình sinh kế tại xã Quỳnh Hồng

Riêng trong đợt này, UBMTTQ huyện đã trao 21 con bê giống sinh sản, mỗi con trị giá 15 triệu đồng cho 14 hộ đăng ký thực hiện chương trình “Người nghèo dũng cảm” dự kiến thoát nghèo từ năm 2021 - 2023 ở các xã: An Hòa, Tiến Thủy, Quỳnh Thọ, Quỳnh Hồng, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Hoa, Tân Sơn, Quỳnh Châu. Những con giống này được Ban điều hành chương trình tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng và đều đã được tiêm đầy đủ vắc xin phòng, chống dịch bệnh.

Trao tặng bê giống sinh sản cho các hộ dân tham gia chương trình “Người nghèo dũng cảm”
Trao tặng bê giống sinh sản cho các hộ dân tham gia chương trình “Người nghèo dũng cảm”

Trong quá trình nuôi, Ban điều hành sẽ thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn Ban thực hiện cấp xã lập sổ theo dõi con giống; đồng thời cử cán bộ có chuyên môn về tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng để con giống sinh trưởng, phát triển nhanh, giúp các gia đình thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững theo đúng mục tiêu thời gian đã đề ra.

Đối với các hộ được hỗ trợ con giống, đến năm thứ 3 sẽ phải hoàn trả 50% kinh phí, tương đương 7,5 triệu đồng. Đối với các hộ được vay vốn không lãi suất đến năm thứ 2 phải trả 30% vốn vay, đến năm thứ 3 hoàn trả 70% số vốn vay còn lại cho Ban điều hành chương trình cấp huyện để nhân rộng và hỗ trợ cho nhiều hộ khó khăn khác phát triển chăn nuôi.

Mỗi con bê giống sinh sản đều  được Ban điều hành chương trình tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng
Mỗi con bê giống sinh sản đều được Ban điều hành chương trình tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng

Với cách làm có ý nghĩa thiết thực, chương trình này sẽ góp phần cùng với các cấp, ngành huyện Quỳnh Lưu giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn toàn huyện./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện