Đời sống - Xã hội

Từ 7/11, người dân Phan Thiết không được ra khỏi nhà sau 19 giờ

16:18, 07/11/2021
TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận nâng cấp độ phòng dịch lên mức cao nhất, trong đó yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà từ 19h đến 5h hôm sau.

Sáng 7/11,  Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai kiểm soát các hoạt động phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời quy định bắt đầu từ ngày 7/11, người dân trên địa bàn thành phố không đi ra khỏi nhà từ 19h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau. Trừ những trường hợp đặc biệt.

Cht kiểm dịch tại TP Phan Thiết.
Cht kiểm dịch tại TP Phan Thiết.

Trước đó, ngày 6/11, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết đã ký ban hành công văn hỏa tốc tăng cường biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo cấp độ 4 trên địa bàn TP Phan Thiết.

Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày 8/11, tất cả hoạt động kinh tế - xã hội toàn TP Phan Thiết áp dụng các biện pháp hành chính cấp độ 4 (vùng đỏ) theo Điều 10 của Quyết định số 2780/QĐ-UBND ngày 18/10 của UBND tỉnh về ban hành Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận”.

UBND TP giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự thành phố và UBND các phường, xã tiếp tục rà soát, tăng cường các chốt kiểm soát. Thành lập các chốt hợp lý tại các vùng đỏ, vùng cam để quản lý việc ra/vào vùng đỏ, vùng cam theo quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19. Các chốt kiểm soát đảm bảo linh hoạt, thuận tiện và phù hợp với thực tế địa phương.

Thành lập các chốt kiểm soát ở cửa ngõ thành phố để kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố thời gian hoạt động từ 0h ngày 7/11.

Người dân không được ra/vào vùng đỏ, trừ các trường hợp: Đưa bệnh nhân đi cấp cứu, khám chữa bệnh; cứu hỏa, thiên tai, phòng chống dịch; tang lễ. Xe đưa rước công nhân được đi qua nhưng không được phép dừng, đỗ. Các cơ sở sản xuất, công trường, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như: Công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm,...), bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, cung cấp các hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, vận chuyển hàng nông sản, thủy sản... Những hoạt động trên phải có phương án đảm bảo phòng, chống dịch do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị cung cấp hàng hóa, có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SAR-CoV-2 âm tính trong vòng 72h.

Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công vụ, nhiệm vụ phải xuất trình thẻ công chức, viên chức hoặc thẻ thông hành (do cơ quan, đơn vị đã cấp trước đây) và có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SAR-CoV-2 âm tính trong vòng 72h…

UBND các phường, xã: Thiết lập các chốt kiểm soát tại các phường, xã vùng đỏ, vùng cam theo hướng dẫn của Công an thành phố. 

Đến chiều ngày 6/11, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 6.508 ca mắc COVID-19. Trong đó TP Phan Thiết có số ca mắc cao nhất với 2.659 ca. Riêng trong ngày 6/11, địa phương này ghi nhận 144 ca với103 ca trong  cộng đồng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện