Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Khẩn trương khoanh vùng, hạn chế lây lan dịch tại xã Quỳnh Hậu

16:11, 13/11/2021
Trong 2 ngày 12 và 13/11, trên địa bàn xã Quỳnh Hậu (huyện Quỳnh Lưu) đã ghi nhận 5 ca F0 tại thôn 4, trong đó có 3 ca là học sinh. Trong 5 ca bệnh này, chỉ có 1 trường hợp xác định được nguồn lây.

Liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng, sáng 13/11, đồng chí Nguyễn Văn Thưởng - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Quỳnh Hậu để có phương án chống dịch. 
 

Nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng tại xã Quỳnh Hậu rất cao do cùng lúc xuất hiện 5 ca F0 trong cộng đồng
Nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng tại xã Quỳnh Hậu rất cao do cùng lúc xuất hiện 5 ca F0 trong cộng đồng

Trong 2 ngày 12 và 13/11, trên địa bàn xã Quỳnh Hậu (huyện Quỳnh Lưu) đã ghi nhận 5 ca F0 tại thôn 4, trong đó có 3 ca là học sinh Trường tiểu học Quỳnh Hậu và Trường THPT Lý Tự Trọng. Trong 5 ca bệnh này, chỉ có trường hợp bà Ng. Th. H. được xác định có tiếp xúc với ca F0 ở thành phố Vinh về và có đến nhà bà H chơi, còn 4 ca bệnh còn lại chưa xác định chính xác nguồn lây.

Bước đầu lực lượng chức năng đã truy vết được trên 150 trường hợp F1 liên quan các ca bệnh
Bước đầu lực lượng chức năng đã truy vết được trên 150 trường hợp F1 liên quan các ca bệnh.

Do lịch trình di chuyển của các F0 phức tạp, nên bước đầu lực lượng chức năng đã truy vết được trên 150 trường hợp F1 liên quan các ca bệnh, trong đó xã Quỳnh Hậu có 116 người.

Xã Quỳnh Hậu đã tạm thời phong tỏa khu vực liên quan đến các ca F0
Xã Quỳnh Hậu đã tạm thời phong tỏa khu vực liên quan đến các ca F0

Làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Quỳnh Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu Nguyễn Văn Thưởng nhận định, nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng tại xã Quỳnh Hậu rất cao do cùng lúc xuất hiện 5 ca F0 trong cộng đồng, không rõ nguồn lây, số lượng F1 quá nhiều và liên quan đến học sinh. Trước mắt, địa phương cần thực hiện tốt việc đánh giá, nhận định tình hình, chủ động quyết định việc phong tỏa, cách ly y tế khu vực có F0, toàn xã Quỳnh Hậu chuyển sang thực hiện phòng chống dịch theo cấp độ 4. Cùng với đó, tiếp tục khoanh vùng, điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly, lây nhiễm trong cộng đồng.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, địa phương bố trí lực lượng có chuyên môn để quản lý cách ly đúng quy định, đối với các trường hợp học sinh cách ly tập trung tại nhà, viết cam kết với chính quyền địa phương; Tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân đối với công tác phòng, chống dịch hiệu quả trong tình hình hiện nay.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện