Đời sống - Xã hội

Xuất hiện nhiều F1, Tân Kỳ triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

11:04, 10/11/2021
Sau khi tiếp nhận thông tin nhiều công dân xã Nghĩa Hành huyện Tân Kỳ tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm Covid-19 ở huyện Đô Lương và trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới trở về từ Bình Dương, Thường trực Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Tân Kỳ đã có cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Theo báo cáo của Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã Nghĩa Hành, trường hợp bà N.T.D., ở xóm 6, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương có kết quả dương tính với Covid-19 ngày 8/11, đã có tiếp xúc gần với 36 người ở xóm Nam Sơn, xã Nghĩa Hành, trong đám tang của mẹ bà D. Xã đã truy vết, tổ chức test nhanh đối với 40 người có liên quan và có kết quả âm tính với Covid-19.

Tại xóm Lê Lợi, xã Nghĩa Hành, trường hợp dương tính với Covid-19 là H.T.U.V, sinh năm 2015, trở về từ Dĩ An, tỉnh Bình Dương bằng máy bay ngày 8/11. Sáng hôm sau, V. đau bụng được ông nội đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa An Phát, test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính. Hiện cháu đang được cách ly, theo dõi tại bệnh viện để chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Chủ tịch UBND huyện Phan Văn Giáp yêu cầu các địa phương tiếp tục truy vết thần tốc, kiểm soát chặt chẽ những trường hợp F1, F2; Bố trí thêm 1 khu cách ly tập trung tại trường Mầm non. Trung tâm y tế huyện hỗ trợ tăng cường lấy mẫu xét nghiệm. Các cấp học ở xã Nghĩa Hành nghỉ học từ ngày mai (11/11) cho đến khi có thông báo mớil; Đồng thời bổ sung kịch bản xác định cấp độ để triển khai các phương án phòng dịch.

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện