Đời sống - Xã hội

Cứu 6 người trong căn hộ cháy nghi do cháu 12 tuổi tự đốt ghế sofa

15:24, 24/12/2021
Một căn hộ ở tầng 12, chung cư Tecco, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM bất ngờ cháy. Lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt cứu 6 người xuống đất an toàn, trong đó 2 người do hít khói nhiều nên đưa đi bệnh viện.

Thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 24-12, một đám cháy xuất phát từ căn hộ ở tầng 12, block C chung cư Tecco trên đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12 (TP.HCM). Do vị trí cháy nằm trên cao nên người dân không thể tiếp cận, tìm cách dập lửa tại chỗ.

ăn hộ ở tầng 12 chung cư Tecco bốc cháy, khói ám đen bên ngoài - Ảnh: PC07
Căn hộ ở tầng 12 chung cư Tecco bốc cháy, khói ám đen bên ngoài - Ảnh: PC07

Ngay lập tức, ban quản lý chung cư báo cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến ứng cứu. Đội Cảnh sát PCCC quận 12 cùng Đội chữa cháy và CNCH khu vực 3 (Phòng PC07) Công an TP.HCM điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Lực lượng chức năng đã tiếp cận bằng thang bộ cứu được 6 người ra khỏi đám cháy, đưa xuống đất an toàn. Trong đó 2 người được đưa đi bệnh viện trong tình trạng nhẹ do hít phải khói.

"Tôi đang ở trong nhà thì nghe mọi người la hét um sùm nên mở cửa xem thì biết cháy chung cư. Tôi lật đật chạy thang bộ xuống đất muốn hụt hơi, may mà không sao", một cư dân kể.

Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng nhiều tài sản bên trong căn hộ bị thiêu rụi. Theo PC07, nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do một cháu 12 tuổi (có vấn đề về thần kinh) tự đốt ghế sofa trong căn hộ gây cháy.

Chiến sĩ PCCC cõng người dân thoát khỏi nơi nguy hiểm - Ảnh: PC07
Chiến sĩ PCCC cõng người dân thoát khỏi nơi nguy hiểm - Ảnh: PC07
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: PC07
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: PC07

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện