Đời sống - Xã hội

Gợi ý những món quà tặng giáng sinh ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè

12:02, 19/12/2021
Giáng sinh là một dịp lễ mà mọi người sẽ cùng quây quần lại với nhau để ôn lại những kỷ niệm đã qua. Trong dịp lễ này mọi người thường tặng nhau những món quà ý nghĩa. Dưới đây là gợi ý một số món quà ý nghĩa bạn có thể dành tặng cho bạn bè, người thân vào dịp lễ đặc biệt này.

Chiếc thiệp

Khi người ta có những mong ước hay những điều mà khó có thể nói thành lời thì mọi người thường tìm tới một chiếc thiệp. Món quà tuy không mang nặng vấn đề vật chất nhưng lại có giá trị về tinh thần rất lớn lao.

Một chiếc thiệp với hình ảnh sặc sỡ, tươi vui cùng những lời chúc tốt lành là món quà không thể bỏ qua mỗi dịp giáng sinh về.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Những đồ dùng bằng len

Giáng sinh là thời điểm gần kết thúc 1 năm và bắt đầu 1 năm mới nên thời tiết lúc này thường rất lạnh, thậm chí có nơi còn có tuyết. Đó cũng chính là lí do vì sao mọi người thường tặng nhau những đồ dùng bằng len cho người thương yêu vào dịp lễ này. Những đồ dùng bằng len thường được tặng như: khăn len, mũ len, áo len, gang tay len, tất len,…Tất cả đều có ý nghĩa mang lại sự ấm áp cho người nhận, sưởi ấm cho người mình yêu thương trong mùa đông giá lạnh. Đừng quên mua tặng cho bạn bè, người thân của bạn những món đồ bằng len vào mùa lễ giáng sinh năm nay nhé.

Khung ảnh, Album ảnh

Hãy tặng cho người thân, bạn bè hay người yêu của bạn chiếc khung ảnh vào dịp lễ giáng sinh nhé. Nó sẽ là nơi để trưng bày những bức ảnh kỉ niệm của bạn và người đó, và nó sẽ làm cho tình thân của bạn và người nhận thân thiết hơn và các bạn sẽ lưu giữ lại được những kỉ niệm, khoảnh khắc bên nhau.

Áo khoác

Giáng sinh là thời điểm thời tiết khá lạnh, vì vậy bạn nên cân nhắc chọn những chiếc áo khoác ấm làm quà giáng sinh cho bố mẹ mình. Bạn không cần thiết phải lựa chọn những loại áo lông cừu hay bông quá đắt nếu thời tiết khu vực của bạn không lạnh đến mức có tuyết rơi.

Sách

Một thành viên nào đó trong gia đình bạn là một người yêu sách nhưng đồng thời cũng quan tâm đến trang trí nhà cửa? Bạn có thể tặng họ một vài cuốn sách theo thể loại mà họ thích. Ngoài ra, đừng quên đính kèm một số đồ trang trí nhà cửa để bạn có thể tạo một không gian giáng sinh ấm cúng cho chính ngôi nhà của mình.

Nước hoa

Tất cả chúng ta đều thích có mùi thơm và mỗi người đều muốn mình mang những mùi hương riêng biệt. Đây là lý do tại sao nước hoa là một món quà giáng sinh cho mẹ, bố, chồng, vợ không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, bạn nên xem xét kĩ mùi hương nào sẽ phù hợp với người thân của bạn trước khi quyết định mua chúng.

Túi sách

Các quý cô không bao giờ chán những chiếc túi xách tốt và một số thậm chí thích tạo ra một bộ sưu tập của riêng mình. Vì vậy nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc túi xách làm quà tặng giáng sinh cho mẹ hoặc vợ thì đây quả là một lựa chọn tuyệt vời.

Tặng kẹo ngọt

Đối với trẻ em, bạn có thể lựa chọn nhiều loại kẹo ngọt cho chúng thay vì tặng chúng những thứ quá xa xôi. Đặc biệt, bạn nên gói chúng trong một gói quà thật đẹp và để chúng gần ống khói hoặc một nơi nào đó trong ngôi nhà của bạn để bọn trẻ tự tìm kiếm món quà của chính mình.

Món quà handmade

Không có gì quý hơn những món quà mà bạn tự tay làm ra để tặng người mình yêu thương. Những món quà này tuy nhỏ bé nhưng lại là công sức của người làm đã gửi gắm tâm huyết vào đó, vậy nên món quà bé nhỏ nhưng lại có ý nghĩa vô cùng sâu xa.

Cây thông để bàn

Cây thông là biểu tượng, hình ảnh không thể thiếu trong dịp lễ giáng sinh, vì vậy vào dịp lễ đặc biệt này bạn cũng có thể dành tặng cho những người mình yêu thương cây thông mini để bàn như một món quà giáng sinhý nghĩa.

Cây thông là loài cây có sức sống mãnh liệt và vẫn tươi tốt dù trong điều kiện thời tiết lạnh giá của mùa đông. Chínhvì vậy mà khi tặng cây thông Noel người gửi muốn gửi gắm những lời chúc tốt đẹp, chúc 1 mùa giáng sinh an lành, ấp áp và 1 năm mới may mắn cho người nhận.

Quả cầu tuyết

Nhắc đến những món quà giáng sinhý nghĩa thì không thể không nhắc đến quả cầu tuyết – biểu tượng mang lại niềm vui, sự may mắn cho người nhận. Nó vừa là đồ vật trang trí rất đẹp mà còn có ý nghĩa cầu may. Khi bạn tặng quả cầu tuyết cho những người mà bạn yêu thương là bạn đã gửi tặng tới họ lời chúc, lời cầu nguyện 1 mùa giáng sinh may mắn và tràn ngập niềm vui.

Thời gian

Cuộc sống vội vã, tấp nập mỗi ngày dần càng khiến khoảng cách giữa mọi người xa nhau hơn. Và ngày lễ giáng sinhlà một dịp để gắn kết tình thân mọi người lại với nhau. Vì vậy, đến ngày này, dù bạn có bận rộn tới đâu thì hãy sắp xếp thời gian, công việc để dành thời gian về ăn tối cùng gia đình, dành thời gian để trò chuyện nhiều hơn với những người bạn yêu thương nhé. Thời gian chính là món quà giáng sinhý nghĩa dành tặng cho nhau.

Lời chúc tốt đẹp

Và cuối cùng, dù đã tặng cho những người bạn yêu thương những món quà nhưng bạn cũng đừng quên dành tặng cho họ những lời chúc tốt đẹp nhé. Những lời chúc tốt đẹp luôn là những món quà giáng sinh ý nghĩa nhất và được mong chờ nhất.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện