Đời sống - Xã hội

Không khí đón Giáng sinh tại nhà thờ ở TP Vinh

12:19, 25/12/2021
Tối 24/12, đã có hàng trăm lượt người dân đổ về nhà thờ Giáo xứ Yên Đại (đường Mai Lão Bạng, xã Nghi Phú, thành phố Vinh) để hưởng ứng không khí Giáng sinh năm nay.

Không chỉ người dân thành phố Vinh mà người dân từ nhiều huyện lân cận cũng đến chung vui tại Nhà thờ Giáo xứ Yên Đại để chào đón Giáng sinh năm 2021.

Người dân đổ về Nhà thờ
Người dân đổ về Nhà thờ Giáo xứ Yên Đại để chào đón Giáng sinh năm 2021 tối 24/12.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường Mai Lão Bạng từ hơn 19 giờ đã rất đông xe cộ và người đi lại. Lực lượng công an cũng có mặt điều tiết giao thông và nhắc nhở người dân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Khuôn viên của Giáo xứ bố trí rất nhiều tiểu cảnh, đèn led trang trí, cây thông Noel rực rỡ, hoành tráng để người dân có thể chụp ảnh lưu niệm. 

Bên trong Nhà thờ Giáo xứ Yên Đại.
Bên trong Nhà thờ Giáo xứ Yên Đại.
Người dân tuân thủ quy định phòng dịch khi đến nhà thờ.
Người dân tuân thủ quy định phòng dịch khi đến nhà thờ.

Người dân đến nhà thờ hầu hết đều tuân thủ quy định về phòng dịch và đeo khẩu trang đầy đủ.

Ngoài các nghi lễ truyền thống, tại Giáo xứ Yên Đại còn có hoạt động bắn pháo hoa mừng Giáng sinh.

 

Giáo xứ Yên Đại được hoàn thành xây dựng vào năm 2018 để phục vụ cho hoạt động thờ phượng và sinh hoạt tôn giáo cho người dân địa phương. Đây là công trình thánh đường đạo Công giáo hiện đại nhất Việt Nam với tổng kinh phí xây dựng gần 100 tỷ đồng.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh nên các hoạt động bị hạn chế hơn các năm trước, nhưng người dân vẫn hào hứng, vui chơi cùng người thân và gia đình để tận hưởng một Giáng sinh ấm áp, an lành.

An Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện