Đời sống - Xã hội

Những món quà giáng sinh ý nghĩa dành tặng người thân

09:26, 15/12/2021
Giáng sinh là một dịp tuyệt vời để bạn có thể gặp gỡ và trò chuyện cùng những người thân trong gia đình của mình. Nếu bạn chưa biết những món quà tuyệt vời nên dành tặng cho những người thân yêu của bạn, hãy tham khảo những ý tưởng dưới đây:

1. Giày

Một đôi giày cho con gái, con trai, mẹ hoặc cha của bạn là một ý tưởng tuyệt vời nhân dịp Giáng sinh. Chúng sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn giữ ấm đôi chân của họ. Ngoài ra, nếu bạn tặng cho họ một đôi giày đi bộ đường dài thì chúng có thể là động lực cho những thành viên thích chạy bộ hoặc tập thể thao; mặt khác, nó có thể là một lời nhắc nhở để mọi người bắt đầu chăm sóc sức khỏe của mình.

2. Gối cổ

Ảnh minh họa.

Nếu những người thân của bạn phải đi công tác thường xuyên hay đơn giản chỉ là đi du lịch tận hưởng thì món quà mà bạn nên khéo léo lựa chọn cho họ là một chiếc gối cổ. Chúng khá tiện dụng cho những chuyến đi đường dài và mệt mỏi.

3. Chăn đệm điện

Nếu gia đình bạn đang ở một thành phố nơi thời tiết luôn lạnh giá, việc giữ ấm là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là vào ban đêm. Do đó, bạn nên lựa chọn những chiếc chăn đệm điện. Chúng chính là những món quà độc đáo cho các thành viên của gia đình trong mùa giáng sinh hơn nữa chúng cũng cho thấy sự quan tâm của bạn đổi với những thành viên trong gia đình mình.

4. Áo khoác

Giáng sinh là thời điểm thời tiết khá lạnh, vì vậy bạn nên cân nhắc chọn những chiếc áo khoác ấm làm quà giáng sinh cho bố mẹ mình. Bạn không cần thiết phải lựa chọn những loại áo lông cừu hay bông quá đắt nếu thời tiết khu vực của bạn không lạnh đến mức có tuyết rơi.

5. Sách

Một thành viên nào đó trong gia đình bạn là một người yêu sách nhưng đồng thời cũng quan tâm đến trang trí nhà cửa? Bạn có thể tặng họ một vài cuốn sách theo thể loại mà họ thích. Ngoài ra, đừng quên đính kèm một số đồ trang trí nhà cửa để bạn có thể tạo một không gian giáng sinh ấm cúng cho chính ngôi nhà của mình.

6. Giá đỡ nến

Đây là một món quà Giáng sinh độc đáo để trang trí nhà mà bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình dạng, kích thước khác nhau, giá đỡ nến tăng thêm vẻ sang trọng cho bất kỳ ngôi nhà nào và do đó chúng trở thành món quà lưu niệm Giáng sinh tuyệt vời nhất cho gia đình của bạn.

7. Bình hoa

Một yếu tố quan trọng nữa cũng vô cùng quan trọng cho không khí nhà bạn trong đêm Giáng sinh đó là những chiếc bình hoa. Bạn có thể lựa chọn những loại bình hoa phù hợp với phong cách, sở thích hay cách trang trí để tặng chúng cho người thân nhằm giúp mọi người có thể trang hoàng nhà cửa một cách đẹp nhất. Ngoài việc sử dụng những đồ trang trí thông thường, thì bình hoa được lấp đầy bởi những bông hoa tươi sẽ khiến cho không gian nhà bạn trở nên tươi mới và tràn đầy hạnh phúc hơn trong đếm Giáng sinh. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

8. Nước hoa

Tất cả chúng ta đều thích có mùi thơm và mỗi người đều muốn mình mang những mùi hương riêng biệt. Đây là lý do tại sao nước hoa là một món quà Giáng sinh cho mẹ, bố, chồng, vợ không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, bạn nên xem xét kĩ mùi hương nào sẽ phù hợp với người thân của bạn trước khi quyết định mua chúng.

9. Túi sách

Các quý cô không bao giờ chán những chiếc túi xách tốt và một số thậm chí thích tạo ra một bộ sưu tập của riêng mình. Vì vậy nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc túi xách làm quà tặng Giáng sinh cho mẹ hoặc vợ thì đây quả là một lựa chọn tuyệt vời.

10. Tặng kẹo ngọt

Đối với trẻ em, bạn có thể lựa chọn nhiều loại kẹo ngọt cho chúng thay vì tặng chúng những thứ quá xa xôi. Đặc biệt, bạn nên gói chúng trong một gói quà thật đẹp và để chúng gần ống khói hoặc một nơi nào đó trong ngôi nhà của bạn để bọn trẻ tự tìm kiếm món quà của chính mình.

11. Khung ảnh trang trí nhà

Ngoài những món quà đắt tiền mà bạn muốn mua tặng cho các thành viên trong gia đình thì bạn có thể chọn lựa những món đồ hand-made như chiếc khung ảnh trang trí nhà. Chọn lựa một bức ảnh đẹp và đầy đủ các thành viên trong gia đình sau đó cho chúng vào khung ảnh. Đây chắc chắn là sẽ một món quà giáng sinh cực kỳ ý nghĩa và tuyệt vời cho gia đình bạn.

12. Cuộc sum họp gia đình

Một món quà tuyệt vời trên hết đó là sự đoàn tụ của cả gia đình trong đêm Giáng sinh. Một bữa cơm do bạn hoặc các thành viên trong gia đình cùng nhau chuẩn bị, cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm để chia sẻ về công việc thường ngày và những dự định cho một năm mới sang./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện