Đời sống - Xã hội

Đoàn Đại biểu Quốc hội trao quà Tết ở các huyện miền núi Nghệ An

18:49, 21/01/2022
Ngày 21/1, Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã tổ chức các đoàn công tác đến trao quà Tết cho các hộ gia đình và học sinh nghèo trên địa bàn các huyện miền núi Nghệ An.

Bà Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm hỏi và tặng 20 suất quà cho các em học sinh nghèo Trường Tiểu học Dũng Hợp, huyện Tân Kỳ. Mỗi suất quà trị giá 900 nghìn đồng, trong đó có 500 nghìn đồng tiền mặt và một chiếc chăn ấm.

a
Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thái Thị An Chung trao quà Tết cho học sinh nghèo.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Hoàng Minh Hiếu, Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Trần Nhật Minh - ĐBQH chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến trao quà Tết tại các huyện Con Cuông, Kỳ Sơn.

Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà Tết tại huyện Con Cuông.
Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà Tết tại huyện Con Cuông.

Tại huyện Con Cuông, đoàn đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất quà 500 ngàn đồng và 1 chăn ấm cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Lạng Khê; Tặng 40 suất quà cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 3 bậc học: Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn  xãMậu Đức, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng và một hộp sữa.

Đoàn đến thăm và trao quà Tết cho học sinh Trường
Đoàn đến thăm và trao quà Tết cho học sinh Trường Tiểu học Hữu Lập.

Tại huyện Kỳ Sơn, Đoàn đã trực tiếp trao 30 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hữu Kiệm; Đến thăm Trường Tiểu học Hữu Lập và trao 40 suất quà, mỗi suất 600 nghìn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

 
Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà Tết cho các hộ gia đình và học sinh nghèo trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Đặng Xuân Phương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, cùng đoàn công tác đã đi tặng quà Tết cho người nghèo ở các huyện Quỳ Hợp, Quế Phong.

 
Đoàn công tác trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Mường Nọc, huyện Quế Phong.

Theo đó, đoàn đã tặng 20 xuất quà cho hộ nghèo khó khăn của 2 bản Ná Công và Na Phày, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong. Mỗi suất quà gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 chăn ấm. Tổng trị giá các phần quà gần 20 triệu đồng.

Đoàn công tác trao quà tại
Đoàn công tác trao quà tại xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp.

Tại huyện Quỳ Hợp, đoàn đã tặng 20 suất quà, mỗi suất gồm chăn ấm và 500 nghìn đồng tiền mặt cho 20 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Châu Đình.

Tại mỗi nơi đến, cùng với việc tặng quà, các đồng chí trong Đoàn gửi lời động viên, chia sẻ những khó khăn của bà con; Đồng thời mong muốn các địa phương tổ chức vui Xuân đón Tết an toàn tiết kiệm, tiếp tục chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Bá Hậu - Hồng Thoa - Minh Nguyệt - Vân Thanh - Bá Chài - Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện